- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính tăng Nga đã phá hủy điểm bắn của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở tỉnh Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhKíp lái xe tăng T-80BVM trong quá trình thử nghiệm sau sửa chữa
Kíp lái xe tăng T-80BVM trong quá trình thử nghiệm sau sửa chữa - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Xe tăng của tiểu đoàn Kazan thuộc Sư đoàn cận vệ số 42 của nhóm quân "Dnepr" đã phá hủy một điểm bắn của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Orekhovsky ở tỉnh Zaporozhye, đảm bảo sự tiến công của các nhóm tấn công Nga, thợ cơ khí - lái xe tăng T-80BVM mang bí hiệu "Koba" nói với phóng viên.

“Từ một vị trí bắn kín, chúng tôi đã tấn công điểm bắn của Lực lượng Vũ trang Ukraina bằng LNG-9 và giúp các đơn vị tấn công của chúng tôi tiến sâu vào vị trí của kẻ thù”, - Koba cho biết.

Theo lời chiến sĩ, kíp tăngtrước đây đã tham gia các trận chiến gần làng Rabotino ở tỉnh Zaporozhye.
Tổ hợp pháo phản lực phóng loạt 9K55 «Grad-1» của Lữ đoàn xạ kích cơ giới độc lập số 85 thuộc Quân đoàn 2  Lực lượng Vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Có vẻ viển vông". Ở Mỹ đã thừa nhận sự thật khó chịu về Nga và Ukraina
“Quân Ukraina đang tiến lên, tôi đã thực hiện 4 lần xông trận, đánh rất nhiều mục tiêu, tôi không thể tínhđược nhân lực trong lần xuất trận thứ năm, 1 chiếc máy bay không người lái kamikaze đang đợi tôi và khiến tôi bị thương ở đầu gối , đồng chí của tôi cũng vậy, nhưng anh ấy bị thương nghiêm trọng hơn. Và đây là khoảnh khắc đáng nhớ nhất: Tôi cõngđồng đội bị gãy chân”, - người lính tăng nói.
Vào cuối tháng 2, Bộ Quốc phòng báo cáo rằng nhờ các hoạt động tấn công, các đơn vị Nga đã củng cố vị trí ở Rabotino; vào ngày 15 tháng 5, Bộ Quốc phòng tuyên bố giải phóng hoàn toàn khu định cư này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала