Nhà Trắng tuyên bố Trung Quốc sẵn sàng đối thoại với Mỹ

© AP Photo / Andrew HarnikTrợ lý Tổng thống Mỹ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan
Trợ lý Tổng thống Mỹ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong vài tháng qua, Trung Quốc thể hiện sự sẵn sàng hơn trong việc hợp tác với Mỹ về các vấn đề phổ biến và kiểm soát vũ khí, đây là bước khởi đầu cho cuộc đối thoại, Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết và nói thêm Washington sẽ cố gắng sở hữu các phương tiện răn đe hạt nhân đáng tin cậy.

"Trong vài tháng qua, Trung Quốc thể hiện nhiều hơn sự sẵn sàng tham gia với chúng tôi về các vấn đề liên quan đến phổ biến vũ khí và kiểm soát vũ khí. Đây là những cuộc đàm phán mới. Đây không giống như các cuộc đàm phán kiểm soát vũ khí căng thẳng mà chúng tôi có với Liên Xô ở đỉnh cao thời Chiến tranh Lạnh hoặc trong kỷ nguyên hậu Chiến tranh Lạnh với Nga, nhưng đây là sự khởi đầu của một cuộc đối thoại và chúng tôi sẽ tiếp tục đi theo con đường này trong khi đảm bảo có khả năng răn đe hạt nhân đáng tin cậy để giữ cho Hoa Kỳ an toàn và các đồng minh của chúng tôi cũng vậy", Sullivan nói trong cuộc phỏng vấn với CBS News.

Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2024
«Tự có lỗi». Đánh giá bất ngờ từ Hoa Kỳ khi nói về Nga
Theo Sullivan, Washington lo ngại về “sự phát triển kho vũ khí hạt nhân ở các quốc gia như Trung Quốc, Nga và CHDCND Triều Tiên”. Cố vấn nhấn mạnh chính quyền Mỹ sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình.
Trước đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ cho hay Trung Quốc sẵn sàng liên lạc về chủ đề không phổ biến vũ khí hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала