Kết quả bầu cử Nghị viện châu Âu bộc lộ sự mệt mỏi vì xung đột ở Ukraina

© iStock.com / joytМост Патона через реку Днепр, памятник Матери-Родине в Киеве, Украина
Мост Патона через реку Днепр, памятник Матери-Родине в Киеве, Украина - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kết quả bầu cử Nghị viện châu Âu cho thấy người châu Âu đã quá mệt mỏi vì xung đột Ukraina, tỷ phú Mỹ David Sachs nhận xét trên mạng xã hội X.

"Người châu Âu đã mệt mỏi vì chiến tranh. Họ muốn các nhà lãnh đạo của châu lục tập trung vào việc bảo vệ biên giới của chính nước họ chứ không phải là Ukraina. Thủ tướng Bỉ đã từ chức. Các ông Sunak ở Anh và Macron ở Pháp cũng có thể ra đi vào tháng tới. Còn Zelensky ở lại vì ông ta đã hủy bỏ bầu cử. Toàn là tin xấu cho ông Biden", tỷ phú viết.

Đội quân Pháp trong Chiến dịch Barkhane tại căn cứ quân sự Gao ở Mali - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga nói về các chuyên viên người Pháp: có lý do để tin rằng họ đã làm việc ở Ukraina
Từ ngày 6 tháng 6 đến ngày 9 tháng 6, tại các nước EU tiến hành cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu. Theo dữ liệu sơ bộ, Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) của Thủ tướng Olaf Scholz chỉ đứng ở vị trí thứ ba với 14,4% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu, còn đảng Phục hưng của Tổng thống Emmanuel Macron ở Pháp xếp vị trí thứ hai với 15,4% số phiếu bầu.
Trong bối cảnh đảng của ông nhận kết quả sơ bộ thấp, Tổng thống Pháp đã gửi thông điệp video tới quốc dân, trong đó ông tuyên bố quyết định giải tán Nghị viện Cộng hoà Pháp và chuẩn bị bầu cử Quốc hội trước thời hạn, mà vòng đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 30 tháng 6.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала