Ở Pháp kêu gọi đoàn kết chống lại Macron để tránh chiến tranh

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đảng ở Pháp cần đoàn kết thành một khối trong cuộc bầu cử quốc hội mới, lãnh đạo đảng Những người yêu nước Pháp ông Florian Philippot tuyên bố trên mạng xã hội X.

"Macron đã tuyên bố giải tán Quốc hội, nhưng muốn chấm dứt mọi cuộc tranh luận về bản chất vấn đề bằng cách kêu gọi bầu cử chỉ sau ba tuần nữa! Chiến tranh thế giới thứ ba và việc Liên minh châu Âu trở thành một quốc gia là những chủ đề xứng đáng có sự thảo luận thực sự đối với người Pháp", - ông Philippot viết.

Chính trị gia kêu gọi các đảng phái đoàn kết lại và tận dụng thời gian còn lại trước cuộc bầu cử để người Pháp thể hiện thái độ của mình về những vấn đề quan trọng này.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Ông Macron tuyên bố giải tán Quốc hội và bầu cử sớm
“Cách duy nhất để đạt được điều này là thông qua Khối Chủ quyền tại cuộc bầu cử”, - ông Philippot nói thêm
Trước đó kênh truyền hình BFMTV trích dẫn đánh giá của công ty Elabe đưa tin đảng cực hữu “Tập hợp Quốc gia” theo kết quả sơ bộ đang thắng thế trong cuộc bầu cử vào Nghị viện châu Âu ở Pháp khi giành được 32% số phiếu bầu, đảng Phục hưng của Emmanuel Macron chiếm vị trí thứ hai với 15,4%. Tổng thống Pháp trong bối cảnh đảng mình có kết quả sơ bộ thấp đã gửi một thông điệp video tới người dân Pháp, tuyên bố quyết định giải tán Quốc hội và kêu gọi bầu cử quốc hội bất thường, vòng đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 30 tháng 6.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала