Philippines nghiên cứu kinh nghiệm của BRICS giải quyết vấn đề thanh toán với Liên bang Nga

© brics-russia2020.ru / Chuyển đến kho ảnhBRICS
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Philippines đang nghiên cứu kinh nghiệm của các nước BRICS để giải quyết vấn đề thanh toán với Nga, đại sứ nước này tại Moskva Igor Baylen cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF) .

“Nhưng một trong những vấn đề là khó khăn trong việc thanh toán do các lệnh trừng phạt. Chúng tôi đã thảo luận và nghiên cứu kinh nghiệm của các nước BRICS. Có lẽ nó sẽ trở thành mô hình về phương cách Nga và Philippines có thể phát triển hợp tác kinh tế và thương mại”, - Baylen nói.

Đại sứ Philippines bày tỏ mong muốn ký thỏa thuận với EAEU vào năm tới

“Tôi đã thảo luận vấn đề này tại diễn đàn với thành viên hội đồng Bộ trưởng về hội nhập và kinh tế vĩ mô của Ủy ban Kinh tế Á-Âu, Sergei Glazyev. Tôi bày tỏ sự sẵn sàng của cá nhân mình để giải quyết vấn đề đó. Tôi đã giải thích với thủ đô của mình rằng có 5 quốc gia Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á tham gia, tổ chức đã có bản ghi nhớ hợp tác tương ứng với EAEU, bao gồm Singapore, Thái Lan, tôi nghĩ Myanmar, Indonesia và Việt Nam đang hướng tới mục tiêu tương tự”, - Baylen nói.

Cảnh thủ đô của Philippines, Manila - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Quan hệ của Philippines với Mỹ và Nhật Bản không nhằm chống lại Nga và Trung Quốc
Ông nhắc lại: năm ngoái tại SPIEF, Myanmar đã ký một thỏa thuận tương ứng, và nhà ngoại giao hy vọng sẽ ký được thỏa thuận tương tự tại SPIEF hiện tại - nhưng chưa thực hiện được.

"Nhưng tôi hy vọng rằng điều này sẽ xảy ra, có lẽ vào năm tới. Tôi đã bày tỏ sẵn sàng thực hiện việc này. Tôi đã giải thích với Bộ Thương mại Philippines rằng việc hướng tới điều này là vì lợi ích của đất nước và Bộ đã nhận thức được vấn đề. Điều duy nhất là quá trình này sẽ mất nhiều thời gian hơn bình thường nhưng chắc chắn nó hữu ích cho lợi ích quốc gia của Philippines”, - Baylen kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала