Quan hệ của Philippines với Mỹ và Nhật Bản không nhằm chống lại Nga và Trung Quốc

© iStock.com / NikadaCảnh thủ đô của Philippines, Manila
Cảnh thủ đô của Philippines, Manila - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mối quan hệ của Philippines với Hoa Kỳ và Nhật Bản không nhằm mục đích chống lại Nga hay chống lại Trung Quốc, Đại sứ Philippines tại Nga Igor Bailen giải thích trong cuộc phỏng vấn với Sputnik tại SPIEF.

"Mối quan hệ của chúng tôi với Nhật Bản và Hoa Kỳ không thể gây hại cho quan hệ của chúng tôi với Nga. Đây không phải là trò chơi có tổng bằng 0. Điều này không có nghĩa là nếu chúng tôi tăng cường quan hệ với người Mỹ thì chúng tôi sẽ hy sinh tình hữu nghị với người Nga", - ông Bailen nói.

Ông nhắc lại rằng Tổng thống Philippines trước đó cũng đã nói rằng mối quan hệ của Manila với Washington, Tokyo và Úc không nhằm chống lại các nước khác.
Ông Rodrigo Duterte - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Biển Đông
Cựu Tổng thống Philippines Duterte kêu gọi Manila từ bỏ con đường liên minh với Mỹ

"Mối quan hệ ấy thậm chí không chống lại Trung Quốc, nước láng giềng của chúng tôi. Chúng tôi không lựa chọn giữa người Mỹ và người Trung Quốc. Chúng tôi không phục vụ Bắc Kinh. Chúng tôi không phục vụ Washington. Chúng tôi không phục vụ Moskva. Chúng tôi chỉ phục vụ Manila. Chúng tôi không thể duy trì quan hệ với Moskva hoặc Washington, cũng như với Bắc Kinh, nếu việc đó mâu thuẫn với lợi ích quốc gia của chúng tôi”, - nhà ngoại giao kết luận.

Chính vì vậy, ông lưu ý, nếu Manila mở rộng quan hệ với bất kỳ quốc gia nào thì đó là vì lợi ích quốc gia Philippines chứ không phải vì muốn làm tổn hại đến quan hệ với Moskva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала