- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Đã bình yên hơn". Quân đội Nga đẩy lùi chiến tuyến ra xa Donetsk

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của hệ thống tên lửa phóng loạt "Grad" của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt.
Hoạt động của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
Hoạt động tấn công các vị trí địch ở mặt trận Donetsk của hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 Grad (MLRS) của đơn vị hợp thành thuộc Nhóm quân phía Nam góp phần mang lại cuộc sống yên bình trong thành phố, đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp cho thấy.

“Ngay khi chúng tôi bắt đầu truy kích kẻ địch ở hướng Donetsk, thành phố Donetsk đã trở nên yên bình hơn nhiều. Mọi người vui vẻ hơn, bắt đầu ra phố, đi dạo nhiều hơn, đỡ e ngại hơn. Đúng thế, chúng tôi đang góp phần vào việc này bằng tất cả khả năng của mình”, - chỉ huy tổ chiến đấu Alexander nói trong video do Bộ Quốc phòng công bố.

Người sĩ quan cũng giải thích rằng đồng đội trong tổ chiến đấu của anh hồi đầu chiến dịch đặc biệt đã tham gia giải phóng Volnovakha. Sau khi giải phóng Volnovakha thì chuyển sang mặt trận Donetsk - Mariynka và Avdeevka. Hiện tổ điều khiển MRLS Grad đang yểm trợ cho bộ binh tiến quân, tiếp tục tiêu diệt địch ở hướng này, đẩy lùi chiến tuyến ra xa Donetsk.
Tại Donetsk, do bị UAV của Ukraina tấn công, xuất hiện “đường tử thần” - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Donetsk, do thường xuyên bị UAV của LLVT Ukraina tấn công, đã xuất hiện "đường tử thần"

“Tình hình mặt trận rất gay cấn, chúng tôi sắp hội quân khép kín vòng vây, địch không có cơ hội đặc biệt nào để tấn công bằng Grad và những vũ khí khác”, - người chỉ huy chia sẻ về tình hình mặt trận.

Theo sĩ quan này, việc pháo binh địch bắn trả không thường xuyên xảy ra; mối nguy hiểm chủ yếu là máy bay không người lái của địch. Chúng thường chặn đánh xe chiến đấu trên đường tiến đến hay rút khỏi vị trí hỏa lực. Ngoài ra còn ở thời điểm phương tiện đã được triển khai và chờ lệnh nổ súng. Để chống lại UAV, tố chiến đấu cử ra một người quan sát được trang bị súng bắn UAV. Nếu phát hiện UAV của đối phương sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết.
Như Bộ cho biết, các kíp điều khiển MLRS Grad đã phá hủy một cứ điểm cấp trung đội của LLVT Ukraina, đảm bảo cho các đơn vị tấn công của Nhóm quân phía Nam tác chiến ở mặt trận Donetsk trong chiến dịch đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала