FWD Việt Nam khẳng định không liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

© H.NBà Trương Mỹ Lan
Bà Trương Mỹ Lan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam khẳng định hoàn toàn độc lập, khác với công ty Công ty TNHH Bảo hiểm FWD Việt Nam (FWD Assurance Vietnam) do bà Trương Mỹ Lan và nhóm Vạn Thịnh Phát góp vốn.
Sau khi thông tin về việc cơ quan điều tra đã kê biên 82% vốn góp tại Công ty TNHH Bảo hiểm FWD Việt Nam (FWD Assurance Vietnam) do bà Trương Mỹ Lan và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát giao cho 5 cá nhân và 2 công ty đứng tên, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD Vietnam) đã lên tiếng khẳng định "hoàn toàn độc lập" với công ty trên.
Do có tên tương đối giống nhau, nên trong những năm gần đây, không ít người cũng bị nhầm lẫn giữa hai doanh nghiệp. Xét về quy mô, FWD Vietnam có vốn điều lệ hơn 19.100 tỉ đồng, trong khi con số ở công ty liên quan đến bà Trương Mỹ Lan là 600 tỉ đồng.
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2024
Bà Trương Mỹ Lan rửa tiền hơn 450 ngàn tỷ, sao Cục Phòng chống rửa tiền không phát hiện?
Bên cạnh đó, theo Znews, FWD Vietnam được thành lập vào năm 2016, có trụ sở tại Lầu 11, toà nhà Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM.
Trong khi đó, công ty liên quan đến bà Trương Mỹ Lan có trụ sở tại toà nhà Capital Tower, 109 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Người đại diện theo pháp luật của FWD Vietnam là ông David Tai Wai Wong - Chủ tịch và ông Anantharaman Sridharan - Tổng giám đốc.
Còn chức Chủ tịch kiêm đại diện pháp luật của FWD Assurance Vietnam do bà Phùng Thanh Hương nắm giữ từ ngày 4/6 mới đây.
Bị cáo Trương Mỹ Lan tại phiên tòa (ngày 13/3). - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Bộ Công an: Trương Mỹ Lan hối cải
Thực tế, FWD Assurance Vietnam tiền thân là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank-Cardif, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên doanh giữa Vietcombank, BNP Paribas Cardif và SeABank thành lập năm 2008. Đến năm 2020, công ty này được chuyển nhượng cho Tập đoàn FWD và đổi tên.
Trước thời điểm tháng 3/2022, cả hai doanh nghiệp FWD Assurance Vietnam và FWD Vietnam đều là những công ty con cùng một mẹ là Tập đoàn Bảo hiểm FWD.
Còn hiện tại, chủ sở hữu của FWD Assurance Vietnam đã thuộc về nhóm nhà đầu tư khác, tuy nhiên Bộ Tài chính vẫn chưa ra giấy phép chính thức về sự thay đổi này cho doanh nghiệp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала