- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khi máu của người Ukraina là cơ hội nuôi hợp đồng cho khối công nghiệp-quân sự Hoa Kỳ

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đối với Hoa Kỳ, máu của hàng nghìn người dân ở Ukraina là chỉ báo về mức giá nguyên liệu thô và là cơ hội nuôi hợp đồng cho khối công nghiệp-quân sự của chính họ. Ông Anatoly Antonov Đại sứ Nga tại Washington tuyên bố như vậy để bình luận phát ngôn của các nhà lập pháp Hoa Kỳ về giá trị của “tài nguyên ở Ukraina”.

“Đây là nền kinh tế thực sự của xung đột đối với nước Mỹ. Máu của hàng nghìn con người là chỉ báo giá nguyên liệu thô tầm thường dành cho ăc-quy và cũng là cơ hội để nuôi dưỡng tổ hợp công nghiệp-quân sự của họ bằng các hợp đồng”, ông nói với các nhà báo.

Theo ông Antonov, những phát ngôn tương tự của các chính trị gia Mỹ phản ánh bản chất cách tiếp cận thuộc địa mới của Hoa Kỳ và cho thấy ý đồ bảo lưu cơ hội dành cho các công ty Mỹ lợi dụng nguồn lực của “nền Cộng hòa bù nhìn”.
Quân đội Israel tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu nhân viên Bộ Ngoại giao giải thích lý do Mỹ sẽ không cứu Ukraina khỏi thất bại
“Khi chuyện nói về hàng nghìn tỷ USD, người ta sẵn sàng biến tất cả cư dân Ukraina thành vật hiến tế", Đại sứ Antonov nhấn mạnh.
Trước đó, Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham* tuyên bố rằng Hoa Kỳ không thể cho phép mình thua cuộc trong xung đột ở Ukraina, bởi trong trường hợp này họ sẽ không với được đến kho tài nguyên thiên nhiên của Ukraina có giá trị mà chính khách này ước tính khoảng 10-12 nghìn tỷ USD. Theo lời Graham*, Ukraina đang "ngồi trên mỏ vàng" và có thể được coi là "đất nước giàu nhất châu Âu". Tuy nhiên, theo quan điểm của ông ta, nếu Kiev thua trong cuộc xung đột, mọi nguồn lực của nước này dường như sẽ rơi vào tay Liên bang Nga và Trung Quốc.
* Bị liệt vào danh sách bọn khủng bố và cực đoan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала