- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu nhân viên Bộ Ngoại giao giải thích lý do Mỹ sẽ không cứu Ukraina khỏi thất bại

© AP Photo / Majdi MohammedQuân đội Israel tại Dải Gaza
Quân đội Israel tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina sẽ không thể giành chiến thắng trong cuộc xung đột ngay cả trong trường liên tục bơm tiền từ các nước phương Tây, cựu nhân viên Bộ Ngoại giao và cựu Đại úy Thủy quân lục chiến Mỹ Matthew Ho nói trên kênh YouTube Dialogue Works.

“Tại sao người Ukraina rõ ràng không thể giành chiến thắng? Đơn giản chỉ dựa trên sự so sánh về quy mô. Bất kể tiêu chí nào chúng tôi xem xét: nhân khẩu học, ngành công nghiệp, quy mô quân đội thường trực, ngân khố quốc gia, v.v.”, - ông nói.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Ngoại trưởng Nga Lavrov: Stoltenberg vượt quá quyền hạn của Tổng thư ký NATO
Theo ông, những lý do này giải thích tại sao cuộc xung đột này rõ ràng là thất bại đối với Kiev.

“Đó là có niềm hy vọng như thế này: nếu chúng ta đổ vào 100 tỷ đô la hàng năm, chúng ta sẽ không cho phép quả bóng này xẹp xuống, chúng ta sẽ không cho phép ngôi nhà bằng bìa các tông bị xếp gập lại. Nhưng không chắc nhiều người trong chúng ta sẽ đặt cược số tiền lớn từ quỹ cá nhân của chúng tavào một điều gì đó với thực tế là dự án kinh doanh này sẽ thành công”, - Ho kết luận.

Phản ứng của Nga

Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng sự hỗ trợ quân sự của phương Tây không mang lại điều gì tốt lành cho Ukraina và chỉ kéo dài xung đột, trong khi việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga. Theo Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin lưu ý rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina từ phương Tây không góp phần vào các cuộc đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала