Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga: Nga nhận thấy phương Tây đang chơi con bài hạt nhân

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Bộ trưởng Ngoại giao BRICS
Cuộc họp của Bộ trưởng Ngoại giao BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga phản đối việc phương Tây “chơi con bài hạt nhân”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc gặp các ngoại trưởng BRICS.

Với cách hành xử của phương Tây, sẽ chẳng có kết quả gì ngoài việc tiếp tục đối đầu

“Tôi nói chúng tôi sẽ không đóng cửa với phương Tây, nhưng họ phải hiểu cách họ hành xử sẽ chẳng mang lại kết quả gì ngoại trừ việc tiếp tục đối đầu, tiếp tục các tiến trình trong khuôn khổ BRICS, trong khuôn khổ hội nhập khác sẽ bảo vệ phần thế giới còn lại vốn vẫn là một thị trường quốc tế, khỏi ác tâm và gây hấn của các ông chủ phương Tây”, - ông Lavrov nói trong cuộc họp báo sau cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao BRICS.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh không phải Nga chia thế giới thành các khối, không phải Nga tuyên bố ai không đồng tình sẽ bị trừng phạt, điều này diễn ra theo sáng kiến ​​của phương Tây, điều trở thành hiện thực do một phần “mã di truyền” của họ.
Cuộc họp của Hội đồng doanh nghiệp thuộc Bộ Ngoại giao Nga do Ngoại trưởng  S. Lavrov chủ trì về các chủ đề BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Ngoại trưởng Nga: Hành động của phương Tây ngày càng trái ngược với Hiến chương Liên Hợp Quốc
Ông Lavrov kết luận: “Các đồng nghiệp phương Tây không muốn xây bất kỳ cây cầu nào; họ chỉ dùng gạch để xây những bức tường, như bạn nói, và cũng cố gắng đánh vào đầu những người không nghe lời họ”.
Cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao BRICS sdiễn ra vào ngày 10-11/6 tại Nizhny Novgorod. Nga là quốc gia làm chủ tịch BRICS vào năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала