Ngoại trưởng Nga: Hành động của phương Tây ngày càng trái ngược với Hiến chương Liên Hợp Quốc

© Sputnik . Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Hội đồng doanh nghiệp thuộc Bộ Ngoại giao Nga do Ngoại trưởng S. Lavrov chủ trì về các chủ đề BRICS
Cuộc họp của Hội đồng doanh nghiệp thuộc Bộ Ngoại giao Nga do Ngoại trưởng  S. Lavrov chủ trì về các chủ đề BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hành động của các nước phương Tây ngày càng không tương ứng với các nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc. Đó là tuyên bố do Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nêu ra tại cuộc họp các Bộ trưởng Ngoại giao «BRICS Plus»

«Nhiệm vụ hàng đầu là củng cố nền tảng pháp lý quốc tế và các nguyên tắc tập thể khi đưa ra quyết định về vấn đề toàn cầu. Chỉ khi đó những quyết định này mới có hiệu lực và mang tính hợp pháp. Đây chính là nguyên tắc được nêu trong Hiến chương Liên Hợp Quốc, nhưng thật đáng tiếc, các quyết định mà tập thể phương Tây đưa ra, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, tài chính và thương mại, ngày càng không phù hợp với nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên Hợp Quốc”, ông Sergei Lavrov nói rõ.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Lavrov nêu nguyên tắc nền tảng cần thiết cho đàm phán hoà bình về Ukraina
Ngoại trưởng Nga lưu ý rằng các nước BRICS có cách tiếp cận gần như giống nhau tới yêu cầu cải cách hệ thống các thể chế đa phương, bao gồm Liên Hợp Quốc và Hội đồng Bảo an, cũng như vấn đề phục hồi nền kinh tế toàn cầu sau đại dịch và đạt thành tựu mục tiêu phát triển bền vững đã được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc phê duyệt.
“Tôi trông đợi rằng hôm nay chúng ta sẽ có thể thảo luận tất cả những vấn đề này”, ông Sergei Lavrov nói thêm.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Ngoại trưởng Nga Lavrov: Stoltenberg vượt quá quyền hạn của Tổng thư ký NATO
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала