Độc giả Pháp tiết lộ điều gì đang chờ đợi phương Tây sau bước đi chống Nga

© Sputnik / Alexey VitvitskyNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả của tờ Le Figaro chỉ trích thỏa thuận giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc sử dụng tài sản bị phong tỏa của Nga.

“Mọi người có hiểu việc chiếm đoạt tài sản của Nga này tạo ra một tiền lệ cực kỳ đáng tiếc không? ngày mai, có tiền lệ như vậy, chúng ta sẽ không được bảo vệ khỏi tình trạng vô luật pháp mà chính chúng ta có thể trở thành nạn nhân?”, - một trong những bình luận viết.

“Hành vi như vậy hoàn toàn làm mất uy tín của Pháp. Các quốc gia áp đặt lệnh trừng phạt chống lại Nga chỉ là một phần nhỏ trên thế giới. Điều này không khuyến khích người khác tin tưởng giao tài sản của họ cho chúng ta”, - người khác ủng hộ.
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU chấp thuận sử dụng thu nhập từ tài sản của Nga để giúp Ukraina
"Biden đạt được thỏa thuận với tổng thống, người sẽ sớm mất mọi quyền lực!", - bình luận khác chia sẻ ý kiến ​​​​của mình.
"Phần lớn tài sản của Nga này do công ty Euroclear của Bỉ nắm giữ. Euroclear phản đối biện pháp này vì họ tin điều này này sẽ mở ra chiếc hộp Pandora. Sau động thái như vậy, các nhà đầu tư nước ngoài có thể quyết định ngừng đặt tài sản của họ ở châu Âu. Hiện vẫn chưa rõ liệu Biden có yêu cầu các công ty tài chính Mỹ đóng băng tất cả tài sản của Nga mà họ có hay không”, - độc giả kết luận.
Vào Chủ nhật, Biden trả lời khẳng định khi được hỏi liệu ông và Macron có thảo luận về chủ đề tài sản của Nga hay không và liệu họ có đi đến thỏa thuận hay không. Nhà lãnh đạo Mỹ không nêu chi tiết các thỏa thuận.
Kể từ khi Nga bắt đầu hoạt động quân sự ở Ukraina, các nước EU và G7 đóng băng gần một nửa dự trữ ngoại hối của Nga - khoảng 300 tỷ euro. Hơn 200 tỷ ở EU, chủ yếu là trong tài khoản Euroclear của Bỉ, một trong những hệ thống thanh toán và thanh toán bù trừ lớn nhất thế giới.
Moskva gọi đây là hành vi trộm cắp tài sản và lưu ý EU không chỉ nhắm mục tiêu vào các quỹ tư nhân mà còn cả tài sản nhà nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала