Ngoại trưởng Nga: Nguy cơ hồi sinh chủ nghĩa Quốc xã là do chính sách của Hoa Kỳ

© Sputnik / Kristina Kormilitsyna / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp báo theo kết quả đàm phán với Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp báo theo kết quả đàm phán với Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ ở châu Âu đang cố gắng kích động tâm thế cực đoan, họ làm điều này ở cả Ukraina và các nước thuộc Liên minh châu Âu, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.
Tại cuộc họp báo theo kết quả đàm phán với Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez, Ngoại trưởng Nga ngỏ lời cảm ơn phía Cuba về sự hiệp lực, trong đó có vấn đề hợp tác ngăn chặn sự hồi sinh của chủ nghĩa phát-xít trên thế giới.

“Thật đáng tiếc, hiện hữu mối đe dọa phát triển các sự kiện như vậy là do chính sách của Hoa Kỳ và các đồng minh châu Âu của họ, luôn cố gắng tìm mọi cách kích động tâm thế dân tộc cực đoan và tư tưởng Quốc xã mới, bao gồm cả ở Ukraina đang được sử dụng cho cuộc chiến chống Nga, cũng như ở một số nước thuộc Liên minh Châu Âu mà Brussels quảng bá là hình mẫu của nền dân chủ”, ông Lavrov nói.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Bộ Ngoại giao Nga: Truyền thông phương Tây gây kinh ngạc về thói giả dối quy mô

Nga cảm ơn lập trường của Cuba về Ukraina

«Chúng tôi rất biết ơn các bạn Cuba vì lập trường nguyên tắc của họ về tình hình xung quanh Ukraina. Ngay từ đầu, Havana đã có đánh giá đúng đắn về những gì đang diễn ra, vạch rõ hoàn toàn chính xác nguyên nhân thực sự và những gì phương Tây đã chuẩn bị trong nhiều năm để khởi phát cuộc xung đột này», Ngoại trưởng Sergei Lavrov nhấn mạnh.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2. Tổng thống Putin chỉ ra mục tiêu của chiến dịch là «bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua». Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng những biện pháp khác».
Theo ông, Nga đã cố gắng trong suốt 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng đáp lại, Nga phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá thâm độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi khối liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva vẫn dần dần mở rộng và tiếp cận biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала