Nhà Trắng phản đối việc không cho người Nga vào thăm cơ sở hạt nhân của Mỹ

© AP Photo / Alex BrandonSét đánh vào Nhà Trắng ở Washington
Sét đánh vào Nhà Trắng ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo một tài liệu của Cơ quan Ngân sách Nhà Trắng, chính quyền Tổng thống Mỹ phản đối nội dung sửa đổi được quốc hội đưa vào dự thảo ngân sách quốc phòng 2025 cấm công dân LB Nga và Trung Quốc đến thăm các cơ sở và phòng thí nghiệm hạt nhân của Mỹ.
“Chính phủ phản đối Mục 3111 - cấm công dân Trung Quốc và Nga đến thăm các phòng thí nghiệm an ninh quốc gia hoặc cơ sở sản xuất vũ khí hạt nhân”,- tài liệu có đoạn viết. - Chính phủ cho rằng lệnh cấm như vậy “sẽ hạn chế đáng kể khả năng của chúng ta trong việc tương tác với các chuyên gia Trung Quốc và Nga về lĩnh vực không phổ biến vũ khí sinh học, hóa học và hạt nhân”.
“Quy trình sàng lọc du khách hiện tại được thực hiện tại các phòng thí nghiệm và cơ sở vũ khí hạt nhân được thiết kế nhằm giải quyết nhu cầu sàng lọc để loại trừ các mối đe dọa từ du khách và bảo vệ thông tin mật”, - tài liệu của Nhà Trắng nêu rõ.
vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Mỹ có thể sử dụng vũ khí hạt nhân chống Nga
Ngoài ra, chính quyền phản đối một số khoản ngân sách quốc phòng có chứa "những hạn chế không cần thiết đối với việc nghiên cứu và áp đặt những hạn chế nặng nề đối với nhân sự" thực hiện các dự án nghiên cứu thuộc lĩnh vực an ninh quốc gia. Văn bản tài liệu nêu rõ rằng những hạn chế như vậy sẽ gây tổn hại đến khả năng thu hút chuyên gia nước ngoài của Lầu Năm Góc, trong khi việc này “rất quan trọng để duy trì ưu thế công nghệ trước các đối thủ cạnh tranh gần nhất của họ”, tài liệu cho biết.
Nhà Trắng tỏ ý sẵn sàng tiếp tục hợp tác với quốc hội để xây dựng ngân sách được các bên cùng chấp nhận cho năm tài chính sắp tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала