- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phát hiện lính đánh thuê từ Ba Lan và Gruzia ở các cù lao trên sông Dnepr

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Đăng ký
Quân đội Nga đã đụng độ với lính đánh thuê từ Ba Lan và Gruzia sang chiến đấu bên phía Kiev trên các cù lao ở vùng bãi bồi sông Dnepr, một chiến sĩ thuộc Nhóm quân Dnepr của Nga có bí danh “Maloi” nói với Sputnik.

“Đúng vậy, đồng đội tôi đã chạm trán với lính đánh thuê trên các cù lao. Bọn họ đều là người Ba Lan và người Gruzia. Hình như có cả phù hiệu. Đúng phù hiệu Ba Lan, phù hiệu Gruzia. Có nghĩa bọn họ là lính đánh thuê”, - người quân nhân nói.

Theo người này, hầu hết lính đánh thuê nước ngoài thường hoạt động trong các đội thám báo biệt kích của Ukraina, vì việc huấn luyện chiến đấu và tinh thần của các tân binh Ukraina hiện tại không cho phép họ thực hiện những nhiệm vụ chiến đấu phức tạp, do đó bộ chỉ huy Kiev giao phó những công việc khó khăn hơn cho lính đánh thuê.
“Vì hiện tại ở đó đang có tổng động viên, tức là họ đưa tất cả mọi người ra mặt trận, trong đó có cả những người có lối sống vô đạo đức, nhiệm vụ chiến đấu gì dám giao phó cho họ cơ chứ? Vì vậy những công việc quan trọng chủ yếu giao cho lính đánh thuê thực hiện”, - người quân nhân nói.
Quân nhân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tấn công các địa điểm tập trung lính đánh thuê nước ngoài
Bộ Quốc phòng Nga trước đó thông báo về những trường hợp tiêu diệt lính đánh thuê từ Mỹ, Anh, Gruzia và các nước khác, đồng thời thường xuyên đưa tin về việc triệt hạ nhiều nơi tập trung quân lính người nước ngoài sang chiến đấu bên phía Kiev. Bộ cũng nhiều lần cảnh báo công dân nước ngoài không nên đến Ukraina, đồng thời nói rõ lính đánh thuê không phải là chiến binh theo luật nhân đạo quốc tế và không được hưởng quy chế tù binh chiến tranh. Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng cộng trong chiến dịch đặc biệt có 13.387 lính đánh thuê nước ngoài đã đến Ukraina để tham gia các trận chiến bên phía chính quyền Kiev. Trong thời gian này đã có 5.962 binh lính trong số đó bị xóa sổ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала