- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga tấn công các địa điểm tập trung lính đánh thuê nước ngoài

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga
Quân nhân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga tấn công vị trí đánh thuê nước ngoài ở Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản tóm tắt về tiến độ hoạt động quân sự đặc biệt.
"Không quân chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh các nhóm quân Liên bang Nga tấn công các điểm điều khiển máy bay không người lái tấn công và lính đánh thuê nước ngoài, nơi tích lũy nhân lực và thiết bị quân sự quân đội Ukraina tại 131 quận", tài liệu cho biết.
Hệ thống phòng không bắn hạ một trực thăng Mi-8 Không quân Ukraina, đánh chặn 66 máy bay không người lái và 13 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất.
Kíp lái xe tăng T-80BVM trong quá trình thử nghiệm sau sửa chữa - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính tăng Nga đã phá hủy điểm bắn của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở tỉnh Zaporozhye
Thông báo cũng cho biết tình hình các đoạn chiến tuyến. Các đơn vị nhóm quân “Bắc” cải thiện vị trí dọc chiến tuyến và đánh vào các vị trí Lữ đoàn xung kích đường không số 82 quân đội Ukraina, các Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 120, 125 và 127 trên các khu vực Volchansk, Sinelnikovo, Zhovtnevoy, Neskuchny, Ternovaya và Izbitsky, vùng Kharkov. Bảy đợt phản công bị đẩy lùi. Địch tổn thất tới 225 quân.
Tổ hợp pháo phản lực phóng loạt 9K55 «Grad-1» của Lữ đoàn xạ kích cơ giới độc lập số 85 thuộc Quân đoàn 2  Lực lượng Vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Có vẻ viển vông". Ở Mỹ đã thừa nhận sự thật khó chịu về Nga và Ukraina
Nhóm quân “Tây” chiếm giữ những vị trí thuận lợi hơn. Các đơn vị đánh thiệt hại các lữ đoàn cơ giới 14, 116, 115, lữ đoàn tấn công số 3 quân đội Ukraina và lữ đoàn 13 Vệ binh Quốc gia tại các khu vực Sinkovka, Petropavlovka, Berestovoy vùng Kharkov, Serebryanka và Torsky của DNR. Tổn thất quân đội Ukraina lên tới 400 lính.
Pháo tên lửa phản lực của quân Nga tác chiến ở hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Không thể tin được”: sự thật đáng sợ về việc Nga tấn công LLVT Ukraina được tiết lộ ở phương Tây
Các đơn vị nhóm quân “Nam” cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, tấn công các vị trí các lữ đoàn cơ giới 28, 30, 56, 93 quân đội Ukraina và lữ đoàn lực lượng đặc biệt số 12 Vệ binh Quốc gia trong các khu vực Zaliznyansky, Elizavetovka, Ivano-Daryevka, Grigorovka và Kurdyumovka ở DNR. Cuộc phản công từ nhóm xung kích Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 bị đẩy lùi. Địch tổn thất tới 375 quân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала