- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Nga ghi nhận cam kết của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc giải quyết khủng hoảng Ukraina

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin gặp Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan
Tổng thống Vladimir Putin gặp Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga ghi nhận với lòng biết ơn cam kết của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraina, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

“Chúng tôi ghi nhận với lòng biết ơn tinh thần của những người bạn Thổ Nhĩ Kỳ trong việc góp phần giải quyết các tình huống khủng hoảng, bao gồm cả cuộc khủng hoảng xung quanh Ukraina”, - ông Putin nói trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Nga cũng cảm ơn chính trị gia vì hỗ trợ quá trình đàm phán và tạo nền tảng Istanbul để đàm phán với Ukraina về giải quyết khủng hoảng.
 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nguồn tin: Thổ Nhĩ Kỳ nếu vấn đề cần thiết phải đàm phán về Ukraina

Ông Erdogan đóng vai trò quan trọng trong việc ký kết thỏa thuận ngũ cốc, Nga không có lỗi trong việc hủy bỏ thỏa thuận này

“Tổng thống Erdogan cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc ký kết cái gọi là thỏa thuận ngũ cốc. Thật không may, đó không phải lỗi của chúng tôi khi nó không được gia hạn”, - ông Putin nói trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала