- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vũ khí Nga với độ chính xác cao giáng đòn vào nơi đỗ máy bay và cơ sở hạ tầng không quân của Ukraina

© Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhGiai đoạn thứ hai của cuộc tập trận lực lượng hạt nhân phi chiến lược của Nga và Belarus
Giai đoạn thứ hai của cuộc tập trận lực lượng hạt nhân phi chiến lược của Nga và Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các quân nhân Nga thông báo đã thực hiện cuộc tấn công theo nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao giáng đòn vào nhiều mục tiêu khác nhau ở Ukraina, bao gồm các bãi đỗ máy bay và cơ sở hạ tầng trong căn cứ không quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina.
“Sáng nay, quân Nga đã thực hiện cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao tầm xa từ trên không và từ mặt đất, phối hợp với máy bay không người lái giáng đòn vào bãi đỗ máy bay và cơ sở hạ tầng trong căn cứ không quân của Lực lượng vũ trang Ukraina, cũng như điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài, nơi chuẩn bị sử dụng tàu thuyền không người lái, kho đạn dược và chất nổ của đối phương”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Tư.
Tuyên bố nhấn mạnh kết quả tấn công là đã bắn trúng đích, phá huỷ toàn bộ các mục tiêu ấn định.

“Trong ngày, các phương tiện phòng không Nga đã bắn hạ: 9 tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Mỹ sản xuất, 2 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 3 tên lửa «Vilkha» cũng như 61 máy bay không người lái của Ukraina", cơ quan quân sự Nga nêu rõ.

Nhóm «Phía Đông» chiếm lĩnh nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của nhóm «Phía Đông» đã chiếm được những vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đánh bại nhân lực và trang bị của Lữ đoàn số 21 Vệ binh Quốc gia Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 123 và số 102 tại các khu định cư Neskuchnoye, Velyka Novoselka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Gulyaypole vùng Zaporozhye", Bộ Quốc phòng tuyên bố.
Cơ quan quân sự Nga nêu rõ rằng Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 115 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bộ binh, 6 ô tô và 2 xe chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt «Vampire» do Séc sản xuất.
LLVT Nga hủy diệt sư đoàn hệ thống phòng không S-300PT của Ukraina bằng đòn tấn công Iskander-M   - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Nga hủy diệt sư đoàn hệ thống phòng không S-300 của Ukraina bằng đòn tấn công Iskander-M

Kiev mất tới 600 binh sĩ ở 7 điểm dân cư của DNR

“Các đơn vị của nhóm “Phía Nam” đã cải thiện tình thế dọc tuyến mặt trận và đánh bại nhân lực cùng trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 30, số 33, số 41, lữ đoàn bộ binh số 56, lữ đoàn xung kích đường không số 79 và lữ đoàn cơ động số 46 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong trận chiến ở các khu định cư Zaliznyanskoe, Orekhovo-Vasilevka, Grigorovka, Chasov Yar, Artema, Katerynivka và Kurakhovo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, quân Nga đã đẩy lùi hai cuộc phản công của các đội xung kích thuộc lữ đoàn sơn cước số 10 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina.
“Đối phương mất tới 600 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 10 ô tô, 1 khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, 1 pháo phản lực M198 155 mm sản xuất tại Mỹ, 1 pháo D-20 152 mm và 1 khẩu M119 105 mm do Mỹ sản xuất”, thông cáo chiến sự cho biết thêm.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 500 quân nhân trong ngày do hành động của nhóm «Phía Tây»

“Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 500 quân nhân, 3 xe bán tải, 1 pháo tự hành 155 mm Braveheart sản xuất tại Anh, 1 pháo tự hành 152 mm 2S3 “Akatsiya”, 1 pháo tự hành 152 mm D-20, 2 pháo tự hành 122 mm 2S1 “Gvozdika”, 1 pháo tự hành M101 105 mm do Mỹ sản xuất”, Bộ Quốc phòng thông báo.
Cơ quan quân sự Nga nói thêm rằng các đơn vị của nhóm «Phía Tây» đã cải thiện tình thế dọc chiến tuyến, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn xung kích số 3, các lữ đoàn cơ giới số 14, số 43 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn số 1 và số 13 Vệ binh Quốc gia Ukraina ở các khu định cư Kupiansk, Petropavlovka, Zagoruykovka của vùng Kharkov, Stelmakhovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, cũng như Vùng lâm nghiệp Serebryansky.
Quân đội Nga áp dụng công nghệ trong việc khử mìn tại Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga áp dụng công nghệ trong việc khử mìn tại Avdeevka

Nhóm "Phía Bắc" tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng ngự của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân «Phía Bắc» tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng ngự của địch. Đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 42, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, lữ đoàn tấn công đường không số 82 các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 125 và số 127 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, đã bị đánh bại trong trận chiến tại các khu định cư Neskuchnoye, Liptsy, Tikhoe, Izbitskoe, Zhovtnevoe, Volchansk, Staritsa vùng Kharkov”, báo cáo của cơ quan quân sự Nga cho biết.
Ngoài ra, quân Nga đã bẻ gãy 6 đợt phản công của các đội xung kích thuộc Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và Lữ đoàn số 17 Vệ binh quốc gia Ukraina.
“Thiệt hại của đối phương lên tới 190 quân nhân, 4 phương tiện, 1 pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, 1 pháo D-20 152 mm và 1 xe chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 «Grad». Trong một ngày đêm qua, quân Nga còn phá huỷ các kho chứa đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала