Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Lệnh trừng phạt của Mỹ làm suy yếu an ninh các nước khác

Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết việc Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt đơn phương trên phạm vi toàn cầu gây ra thiệt hại nghiêm trọng và làm suy yếu an ninh các nước khác.
Sputnik dẫn thông báo cho biết: “Chúng tôi kêu gọi Hoa Kỳ ngừng ngay việc áp đặt quá mức các biện pháp trừng phạt đơn phương bất hợp pháp, thay vào đó đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc ngừng bắn và khôi phục hòa bình”.
Tài liệu nhấn mạnh Trung Quốc cũng sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để “kiên quyết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp và công dân Trung Quốc”.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói lệnh trừng phạt của Mỹ không giúp giải quyết vấn đề Ukraina
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian cho biết trong cuộc họp báo ngắn hôm thứ Năm rằng “câu lạc bộ trừng phạt” của Hoa Kỳ không giúp giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina, mà trở thành nguồn rủi ro chính trên thế giới.
Nhà ngoại giao cho biết: “Sau khi cuộc khủng hoảng Ukraina leo thang, các lệnh trừng phạt của Mỹ càng trở nên cứng rắn hơn, nhưng việc vung “dùi cui trừng phạt” này không những không giúp giải quyết được vấn đề mà ngược lại còn trở thành nguồn rủi ro chính trên thế giới”, tài liệu viết.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc ủng hộ triệu tập hội nghị hòa bình đích thực về Ukraina
Các biện pháp trừng phạt mói chống Nga, được Bộ Tài chính Hoa Kỳ công bố hôm thứ Tư, liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau: khoa học, quốc phòng, tài chính, năng lượng và thậm chí cả công chúng. Washington cấm cung cấp phần mềm và dịch vụ CNTT cho bất kỳ người nào trên lãnh thổ Liên bang Nga. Mỹ cũng đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các ngân hàng nước ngoài giao dịch với các tổ chức tài chính của Nga, bao gồm cả Sberbank và VTB.
Các biện pháp trừng phạt thứ cấp chống Nga cũng bao gồm một số công dân Trung Quốc, Belarus và Cộng hòa Nam Phi, hai người trong số đó có tên trong danh sách liên quan đến các hoạt động của nhóm Wagner trên lãnh thổ Cộng hòa Trung Phi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала