Chuyên gia bình luận về lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với khí đốt Nga

© iStock.com / NiseriNНệ thống đường ống tại cây xăng
Нệ thống đường ống tại cây xăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phó Giám đốc Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia Alexey Grivach nói với Sputnik cho biết lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Nga sẽ không ảnh hưởng đến các khoản thanh toán khí đốt của Nga và nguồn cung cấp cho nước ngoài, vì bản thân các khoản thanh toán không bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt.
Một ngày trước đó, Hoa Kỳ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với cơ sở hạ tầng tài chính của Nga, bao gồm Sở giao dịch Moskva, Trung tâm thanh toán bù trừ quốc gia và Trung tâm lưu ký thanh toán quốc gia. Sàn giao dịch Moskva sẽ tạm dừng giao dịch bằng đồng đô la Mỹ, đồng euro và đô la Hồng Kông từ hôm nay, ngày 13 tháng 6. Giao dịch trao đổi bằng đồng đô la và đồng euro được chuyển sang thị trường phi tập trung.

Chuyên gia cho biết: “Một phần thanh toán khí đốt với các nước thân thiện vẫn tiếp tục bằng đô la. Do đó, công ty sẽ có nguồn ngoại tệ để thanh toán các hóa đơn bắt buộc bên ngoài. Về việc nhận các khoản thanh toán, bản thân họ không bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt».

Đồng hồ đo áp suất tại một kết nối đường ống trong trạm phân phối khí - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Châu Âu mất 700 tỷ euro vì từ bỏ khí đốt của Nga
Grivach nói thêm: “Câu hỏi bây giờ là làm thế nào các nhà xuất khẩu, bao gồm cả Gazprom, có thể tuân thủ nghị định về việc bắt buộc bán một phần thu nhập bằng ngoại tệ”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала