Đức chặn tiến trình đàm phán về gói trừng phạt mới chống Nga của EU

© AP Photo / Markus SchreiberQuốc hội Đức
Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức đang chặn tiến trình đàm phán về gói trừng phạt mới của EU đối với Nga, hãng tin DPA của Đức dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết.
“Chính phủ liên bang (Đức) đang chặn tiến trình đàm phán về gói trừng phạt tiếp theo của EU đối với Nga... Thái độ lưỡng lự và yêu cầu sửa đổi của Đức là lý do quyết định khiến các kế hoạch trừng phạt cho đến nay không thể thực hiện”, - bản tin của hãng dẫn nguồn từ các nhà ngoại giao ở Brussels cho biết.
Theo DPA, gói trừng phạt mới nhằm mục đích chống lại việc “lách luật” đối với những hạn chế hiện có. Ngoài ra, dự thảo còn có kế hoạch lần đầu tiên đưa ra các biện pháp cứng rắn nhằm vào những doanh nghiệp kinh doanh khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga. Ủy ban Châu Âu muốn cấm vận chuyển LNG của Nga bằng đường biển từ một số cảng đến các nước thứ ba, trong đó có cảng Zeebrugge của Bỉ.
Quốc kỳ Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Đâu là mục tiêu chính trong gói trừng phạt thứ 14 của EU chống Nga?
Theo những nguồn tin của hãng, Đức lo ngại về các biện pháp “gây khó khăn hơn cho việc lách lệnh trừng phạt”: Đức yêu cầu hạn chế đối với một số mặt hàng nhất định hoặc xóa bỏ hoàn toàn khỏi kế hoạch những mục liên quan đến trách nhiệm pháp lý của các chi nhánh doanh nghiệp trong trường hợp vi phạm lệnh hạn chế. Theo hãng tin, nguyên nhân có lẽ là do Đức lo ngại các công ty của nước này có thể phải chịu trách nhiệm trong những vụ việc đó.
Trước đó tờ Politico đưa tin thỏa thuận cuối cùng về khoản tín dụng 50 tỷ USD dành cho cho Kiev dự kiến sẽ được hoàn trả từ thu nhập có được từ tài sản bị phong tỏa của Nga, sẽ bị trì hoãn ít nhất cho đến mùa thu do những bất đồng giữa Mỹ và EU. Theo bài báo, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz sẽ từ chối đề xuất cho vay của Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh G7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала