Iran thử nghiệm máy bay vận tải riêng

CC BY 4.0 / Tasnim News Agency / Simorgh (cropped image)Транспортный самолет "Симорг", собранный Иранской самолетостроительной промышленной компанией
Транспортный самолет Симорг, собранный Иранской самолетостроительной промышленной компанией - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tehran đã tiến hành các chuyến bay thử nghiệm máy bay vận tải Simorgh do Công ty Sản xuất Máy bay Iran (HESA) lắp ráp, Bộ trưởng Quốc phòng và hỗ trợ Lực lượng Vũ trang Iran Mohammad Ashtiani cho biết, hãng Tasnim đưa tin.

“Các chuyến bay thử nghiệm của máy bay này được thực hiện với sự hỗ trợ của Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran, sau giai đoạn này, máy bay Simorgh sẽ gia nhập đội máy bay của đất nước", cơ quan thông tấn dẫn lời Ashtiani.

Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Nga, Iran và Trung Quốc ủng hộ khôi phục thỏa thuận hạt nhân
Người đứng đầu Bộ Quốc phòng nêu rõ rằng chiếc máy bay thứ hai của mẫu này hiện đang được lắp ráp. Theo lời ông, nhiệm vụ chế tao Simorgh được cố Tổng thống Ebrahim Raisi giao cho Bộ Quốc phòng. Ashtiani cho biết cụ thể rằng một số bộ phận của máy bay do Iran tự sản xuất trong nước; để cung cấp những bộ phận còn lại, Tehran hợp tác với một số nước ngoài.
Theo thông tin từ hãng IRNA, máy bay vận tải chiến thuật Simorgh sử dụng động cơ tua-bin có khả năng đạt tốc độ lên tới 530 km/h, được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng tới 6 tấn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала