- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ 1 tiêm kích MiG-29, 2 trực thăng Mi-8, 465 UAV Ukraina trong tuần

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác phòng không của tập đoàn quân “Tây” tại đặc khu
Công tác phòng không của tập đoàn quân “Tây” tại đặc khu - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong tuần qua tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 1 máy bay chiến đấu MiG-29 và 2 trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina, 13 tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Mỹ sản xuất, 3 tên lửa Patriot, 465 máy bay không người lái của đối phương, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Sáu.

“Các phương tiện phòng không đã bắn hạ 1 chiến đấu cơ MiG-29, cũng như 2 trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina. Ngoài ra, trong vòng một tuần, quân Nga đã phá hủy 13 tên lửa chiến thuật ATACMS do Mỹ sản xuất, 3 tên lửa của tổ hợp phòng không Patriot do Mỹ sản xuất, 2 tên lửa chống hạm "Neptune", 2 tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất, 8 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất và JDAM do Mỹ sản xuất, 46 tên lửa của tổ hợp HIMARS, Vampire, «Uragan» và «Vilkha», cũng như 465 máy bay không người lái”, - tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Do đòn tấn công chính xác của quân Nga, các máy bay Su-27 và Su-25 của Không quân Ukraina đã bị phá hủy tại sân bay căn cứ, cơ quan quân sự Nga cho biết thêm.
Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Berestovoe ở vùng Kharkov

Nhóm «Trung tâm» tiêu diệt tới 2.375 chiến binh Ukraina trong một tuần

“Quân Nga đã đảy lui 34 cuộc phản công của đối phương. Trong tuần qua ở hướng này, tổng thiệt hại của LLVT Ukraina lên tới 2.375 chiến binh, 14 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 4 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất và 2 xe chiến đấu bộ binh Marder do Đức sản xuất, 6 ô tô cũng như 52 pháo dã chiến, trong đó có 10 khẩu lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất”, - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ trong thông cáo chiến sự tuần qua.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 965 binh sĩ ở vùng trách nhiệm của nhóm «Phía Đông»

“Các đơn vị của nhóm «Phía Đông» tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng ngự của đối phương và giải phóng làng Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Sức mạnh hoả lực của quân Nga đã đánh tan điểm tập trung nhân lực và thiết bị bộ binh cơ giới, 2 lữ đoàn cơ giới, 3 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina và đội hình vũ trang của Vệ binh Quốc gia Ukraina. Đối phương mất tới 965 binh sĩ, 2 xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép, 29 ô tô, 2 xe chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt Vampire do Cộng hòa Séc sản xuất và 12 khẩu pháo dã chiến. Ngoài ra quân Nga còn phá tan 3 Trạm tác chiến điện tử «Enklav» và «Nota» của đối phương", - thông cáo cho biết.

Nhóm quân Tây của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Artemovka ở LNR và Timkovka ở vùng Kharkov

Tuần qua Kiev mất tới 3.405 binh sĩ trong vùng trách nhiệm của nhóm «Phía Tây»

“Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 3.405 quân nhân, 4 xe chiến đấu bọc thép, 32 ô tô, 30 khẩu pháo dã chiến, trong đó có 7 lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất. Ngoài ra, quân Nga đã giáng đòn phá huỷ 3 trạm tác chiến điện tử và 4 kho đạn dược dã chiến của Lực lượng vũ trang Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố trong báo cáo chiến sự cho khoảng thời gian từ ngày 8 đến ngày 14 tháng 6.

Hậu quả vụ pháo kích vào Lugansk của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ chi tiết về cuộc tấn công của quân đội Ukraina vào Lugansk
Cần lưu ý rằng nhóm “Phía Tây” thông qua hành động tích đã chiếm được những vị trí thuận lợi hơn và giải phóng các điểm dân cư Artemovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Timkovka vùng Kharkov.

“Quân Nga đã giáng đòn đánh bại các đơn vị gồm 5 lữ đoàn cơ giới, xe tăng, tấn công và hàng không cơ động, 1 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina cũng như 3 lữ đoàn Vệ binh Quốc gia Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 3.785 binh sĩ trong khu vực trách nhiệm của nhóm "Phía Nam"

Báo cáo tuần của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Đối phương mất tới 3.785 quân nhân, 11 xe chiến đấu bọc thép, 48 ô tô, 39 khẩu pháo dã chiến, trong đó 14 khẩu do phương Tây sản xuất cũng bị phá hủy”, thông cáo chiến sự tuần qua cho biết.

Lực lượng vũ trang Nga bổ sung lực lượng mới vào hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại một bãi huấn luyện ở Quân khu phía Bắc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng hoàn toàn Rabotino ở vùng Zaporozhye

Quân Nga thực hiện 19 cuộc tấn công nhóm vào các chủ thể ở Ukraina trong tuần qua

“Từ ngày 8 tháng 6 đến ngày 14 tháng 6 năm nay, đáp trả những nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm phá hoại các chủ thể năng lượng của Nga, quân Nga đã thực hiện 19 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí độ chính xác cao từ trên không và từ căn cứ trên mặt đất, như cũng như giáng đòn bằng phương tiện bay không người lái, trong quá trình đó đã đánh trúng các chủ thể năng lượng đảm bảo hoạt động của các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraina”, - thông cáo viết.
Ngoài ra, quân Nga đã giáng đòn tấn công vào cơ sở hạ tầng của các sân bay quân sự, khu bảo quản tên lửa hành trình Storm Shadow và các kho vũ khí hàng không, đạn dược và chất nổ, các khu xưởng chế tạo máy bay không người lái tấn công, địa điểm huấn luyện sử dụng tàu thuyền không người lái cũng như các điểm triển khai tạm thời của các hình thái vũ trang dân tộc chủ nghĩa và lính đánh thuê nước ngoài của đối phương.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала