- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng hoàn toàn Rabotino ở vùng Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhLực lượng vũ trang Nga bổ sung lực lượng mới vào hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại một bãi huấn luyện ở Quân khu phía Bắc.
Lực lượng vũ trang Nga bổ sung lực lượng mới vào hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại một bãi huấn luyện ở Quân khu phía Bắc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Cụm quân Dnepr đã giải phóng làng Rabotino ở vùng tỉnh Zaporozhye, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Các đơn vị của cụm quân Dnepr đã giải phóng hoàn toàn làng Rabotino, tỉnh Zaporozhye, đồng thời đánh bại nhân lực và trang thiết bị của LLVT cơ giới số 65 của Ukraina, lữ đoàn phòng thủ số 121, lữ đoàn số 23 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu vực dân cư Malaya Tokmachka, tỉnh Zaporozhye, khu vực Nikopol, tỉnh Dnepropetrovsk và Zolotaya Balka, tỉnh Kherson. Thiệt hại của LLVT Ukraina lên tới 25 quân nhân, hai phương tiện, cũng như một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất,” thông tin cho biết.

Rabotino là một ngôi làng ở tiền tuyến ở tỉnh Zaporozhye. Chính quyền Kiev coi đây là thành tựu chính trong cuộc phản công của LLVT Ukraina được phát động vào mùa hè năm ngoái. Để chiếm được nó, Ukraina đã tung các lữ đoàn được phương Tây huấn luyện từ lực lượng dự bị chiến lược vào chiến trận.
Tình trạng khẩn cấp trên cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đạn vương vãi ở Crưm sau khi tên lửa ATACMS bị bắn hạ

Cum quân "Phía Nam" đã chiếmđược nhiều vị trí thuận lợi hơn ở DNR và LNR

“Các đơn vị của cụm quân “Phía Nam” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn xung kích miền núi số 10, bộ binh cơ giới số 59, xung kích đường không số 79, lữ đoàn cơ giới số 22, 33, 54, 57 của LLVT Ukraina và lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 106 tại các khu định cư Kilinina, Razdolovka, Kleshcheevka, Nevelskoye, Krasnogorovka, Georgievka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Belogorovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Được biết, địch đã mất hơn 510 quân nhân, 5 xe chiến đấu bọc thép và 10 xe ô tô.
Quân Ukraina cũng mất pháo 155 mm M777 và M198 sản xuất tại Mỹ, pháo kéo 155 mm FN-70 sản xuất tại Anh, pháo 152 mm "Gyacinth-S", hai pháo 152 mm D-20, 2 pháo 122 mm D-30, pháo 105 mm L-119 sản xuất tại Anh, một trạm radar “Kasta”.
Ngoài ra, ba kho đạn dược dã chiến của LLVT Ukraina đã bị phá hủy.
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng phòng không đã tiêu diệt tên lửa ATACMS và bom HAMMER trên lãnh thổ Nga

LLVT Nga giải phóng khu Glubokoe và Lukyantsy ở vùng tỉnh Kharkov

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Các đơn vị của cụm quân phía Bắc, nhờ các hoạt động tích cực, đã giải phóng các khu định cư Glubokoe và Lukyantsy ở khu vực tỉnh Kharkov, đồng thời tiến vào sâu trong tuyến phòng thủ của kẻ thù”.

Các đơn vị của cụm quân "Phía Tây" đã đẩy lùi 10 đợt phản công.

Các đơn vị của cụm quân "phía Tây" đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đồng thời đánh bại đội hình của các lữ đoàn kiểm lâm cơ giới 14, 44, 68 của LLVT Ukraina trong khu vực định cư Petropavlovka, vùng Kharkov, Semenovka và Nadiya, Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Mười cuộc phản công của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 21, lữ đoàn xung kích số 3 của LLVT Ukraina và lữ đoàn số 1 của Vệ binh Quốc gia Ukraina đã bị đẩy lùi tại các khu vực định cư Makeyevka và Novoegorovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
Tổ hợp Patriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina yêu cầu Mỹ cho phép tấn công Nga bằng vũ khí Mỹ
"LLVT Ukraina đã mất tới 190 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô, 1 xe chiến đấu Grad MLRS 122 mm, 1 lựu pháo M198 155 mm do Mỹ sản xuất, 1 lựu pháo D-20 152 mm, 3 lựu pháo 122 mm Pháo tự hành Gvozdika, cũng như pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất", bộ này cho biết.

Phòng không Nga bắn hạ máy bay Ukraina

“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina, 40 máy bay không người lái, 4 tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất, 12 tên lửa ATACMS và Tochka-U do Mỹ sản xuất, cũng như 45 tên lửa. Thông báo cho biết tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, Hurricane" và "Alder".

Các đơn vị thuộc nhóm “Trung tâm” đã nâng cao vị thế chiến thuật

Các đơn vị của nhóm quân "Trung tâm" đã cải thiện vị trí chiến thuật và đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 68, 24, 100 của LLVT Ukraina, lữ đoàn số 2 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia trong khu vực các khu định cư của Novgorodskoye, Mayorsk, Semenovka và Umanskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Chúng tôi đã đẩy lùi sáu cuộc phản công trong các khu định cư Solovyevo, Ocheretino, Netaylovo và Keramik của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 Grad của quân khu “Trung tâm” bắn vào các vị trí trong quân đội Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Đức kêu gọi tìm phương án thoát khỏi xung đột Ukraina
“Tổn thất của địch mỗi ngày lên tới 175 quân nhân, 4 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có một xe chiến đấu bộ binh Marder sản xuất tại Đức, 5 xe, một lựu pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một pháo phản lực D-30 122 mm , một khẩu súng M119 105 mm và pháo hạng nhẹ 105 mm M102 được sản xuất tại Mỹ”, Bộ lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала