Ông Biden lại có hành vi kỳ lạ ở hội nghị thượng đỉnh G7

© AP PhotoTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt đầu “đi lang thang” sau bài trình diễn của lực lượng dù tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Ý. Vì vậy Thủ tướng nước chủ nhà, bà Giorgia Meloni phải quay lại “dắt” ông trở về chỗ nhóm lãnh đạo đang đứng, báo New York Post đưa tin, đăng kèm video tương ứng.
Đoạn video cho thấy các nhà lãnh đạo G7 cùng người đứng đầu Ủy ban châu Âu và Hội đồng châu Âu đang cùng nhau chào mừng những người lính dù, vỗ tay tán thưởng họ, trong khi ông Biden lại chăm chăm nhìn sang hướng khác. Rồi ông ta tách ra khỏi nhóm người vài bước và tiến đến gần một người lính dù, nói với anh ta một vài câu và thể hiện cử chỉ khen ngợi.
Sau đó bà Meloni ngoảnh lại phía vị khách cấp cao của mình, bước đến gần Biden, nắm lấy tay ông và ra hiệu rằng ông cần quay lại và nhìn về hướng khác. Nhóm các nhà lãnh đạo G7 đứng sát vào nhau để chụp ảnh chung, ông Biden lại đeo lên mắt chiếc kính râm “đặc trưng” của mình mặc dù lúc đó trời đã về chiều.
Sau đó, như tờ NYP lưu ý, Phó Thư ký Báo chí cấp cao của Nhà Trắng Andrew Bates có đăng một status trên mạng xã hội X, trong đó nói rằng đoạn video xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đã bị “xuyên tạc”.
“(Biden) chúc mừng một người lính dù và giơ ngón tay cái tán thưởng anh ta”, - ông Bates giải thích.
Việc ông Biden 81 tuổi thường xuyên nói lẫn và cử động vụng về đã khiến các đối thủ chính trị của ông đặt câu hỏi liệu ông có đủ khả năng để đảm nhiệm chức vụ tổng thống một nhiệm kỳ nữa hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала