Tổng thống Nga Putin lưu ý sự quan tâm ngày càng tăng của các nước khác đối với định dạng BRICS

Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng của các nước đối với định dạng BRICS, theo Vladimir Putin.
“Hình ảnh về tương lai này phù hợp với nguyện vọng của đại đa số các quốc gia trên thế giới và chúng ta nhận thấy điều này, cùng với những điều khác, ở mối quan tâm ngày càng tăng đối với hoạt động của hiệp hội toàn cầu như BRICS”, ông Putin nói tại gặp lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng các cường quốc phương Tây, do Mỹ đứng đầu, tin họ đã thắng trong Chiến tranh Lạnh và có thể tự mình quyết định trật tự thế giới, đồng thời trả lời những câu hỏi công bằng từ Moskva bằng những lời bào chữa.
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại lễ khai mạc BRICS Games ở Kazan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Tổng thống Nga Putin tuyên bố khai mạc Đại hội thể thao BRICS 2024
“Các cường quốc phương Tây, dẫn đầu là Hoa Kỳ, cho rằng họ đã thắng trong Chiến tranh Lạnh và có quyền tự mình xác định cách thế giới vận hành. Biểu hiện thực tế của thế giới quan này là dự án mở rộng không giới hạn khối Bắc Đại Tây Dương, về không gian và thời gian... Những câu hỏi công bằng của chúng ta được trả lời với lý do không ai tấn công Nga và sự mở rộng của NATO... không nhằm vào Nga”, nguyên thủ quốc gia nói trong cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga.

“Rõ ràng là kế hoạch của phương Tây, được tuyên bố là kế hoạch đúng đắn duy nhất để đảm bảo an ninh, thịnh vượng ở châu Âu và thế giới, không thực sự hiệu quả”, ông Putin nói trong cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga.

Tổng thống Vladimir Putin gặp Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Ông Putin: Ngoại giao NATO đổ lỗi và tấn công các nước
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho các cường quốc phương Tây, do Mỹ đứng đầu, tin họ thắng trong Chiến tranh Lạnh và có thể tự mình quyết định trật tự thế giới, đồng thời trả lời những câu hỏi công bằng từ Moskva bằng những lời bào chữa.

“Các cường quốc phương Tây, dẫn đầu là Hoa Kỳ, cho rằng họ thắng trong Chiến tranh Lạnh và có quyền tự mình xác định cách thế giới vận hành. Biểu hiện thực tế của thế giới quan này là dự án mở rộng không giới hạn khối Bắc Đại Tây Dương về không gian và thời gian... Những câu hỏi công bằng của chúng ta được trả lời với lý do không có ai tấn công Nga và sự mở rộng của phương Tây... không nhằm vào Nga”, nguyên thủ quốc gia nói trong cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga.

“Rõ ràng là kế hoạch của phương Tây, được tuyên bố là kế hoạch đúng đắn duy nhất để đảm bảo an ninh và thịnh vượng ở châu Âu và thế giới, không thực sự hiệu quả”, ông Putin nói trong cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga.
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Ông Putin nêu ra mối đe dọa chính đối với châu Âu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала