Số người dân Mỹ sẵn sàng bỏ phiếu ủng hộ Trump nhiều hơn 2 % so với cho Biden

© AP Photo / Jim BourgỨng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc tranh luận cuối cùng.
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc tranh luận cuối cùng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - 41% cử tri sẵn sàng bỏ phiếu cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, cao hơn 2 % so với số cử tri sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Mỹ hiện tại Joe Biden, theo sau kết quả khảo sát do hãng Reuters và công ty Ipsos phối hợp thực hiện.
Theo dữ liệu thăm dò, khoảng 41% cử tri đã đăng ký cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho Trump nếu cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức hôm nay, trong khi 39% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ ủng hộ Biden trong cuộc bầu cử. Đồng thời, khoảng 20% ​​số người được hỏi trả lời rằng họ chưa quyết định chọn ứng cử viên, sẽ bỏ phiếu cho một đảng không phải Đảng Cộng hòa và Dân chủ, hoặc sẽ không tham gia bầu cử.
Cuộc thăm dò cũng cho thấy 10% cử tri được khảo sát sẽ bỏ phiếu cho Robert Kennedy Jr. nếu ông có tên trong phiếu bầu cùng với Trump và Biden.
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Ông Biden hoang mang trước cuộc bầu cử
Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến từ ngày 10 đến ngày 11 tháng 6 và bao gồm 930 cử tri đã đăng ký. Sai số thống kê không vượt quá 3%. Theo cuộc thăm dò trước đó của Reuters và Ipsos, diễn ra từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 1 tháng 6, 41% cử tri được khảo sát sẽ ủng hộ Biden trong cuộc bầu cử, trong khi 39% số người được hỏi sẽ ủng hộ Trump.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 5 tháng 11 năm 2024. Các đối thủ chính trong cuộc đua bầu cử là nguyên thủ quốc gia hiện tại, thành viên Đảng Dân chủ Joe Biden, cũng như cựu lãnh đạo Mỹ, thành viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Cả hai ứng cử viên đều đã nhận đủ số phiếu đại biểu từ số phiếu sơ bộ để đảm bảo sự đề cử từ đảng của họ và gần như tất cả các đối thủ của họ đã tuyên bố rút khỏi cuộc đua giành chức vị Tổng thống Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала