Thượng nghị sĩ Mỹ phán đoán khi nào Trung Quốc sẽ vượt Mỹ về sức mạnh quân sự

© AP Photo / Kin CheungQuân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ bang Ohio James David Vance tin chắc rằng Trung Quốc sẽ vượt Mỹ về sức mạnh quân sự trong 20 năm tới.

“Bài học quan trọng nhất và bị lãng quên của Chiến tranh Thế giới thứ hai nói rằng sức mạnh quân sự là hệ quả của sức mạnh công nghiệp. Chúng ta hiện nay vẫn là siêu cường quân sự lớn nhất phần lớn là nhờ nền tảng công nghiệp của chúng ta trong thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước”. Tuy nhiên Trung Quốc hiện nay là một cường quốc mạnh hơn chúng ta về mặt công nghiệp, điều đó có nghĩa là trong 20 năm nữa họ sẽ mạnh hơn chúng ta trong lĩnh vực quân sự”, - nghị sĩ nói trong một cuộc phỏng vấn với báo New York Times.

Theo ông, Washington cần nhận thức được xu hướng đa cực của thế giới và xây dựng mối quan hệ với các đồng minh để họ ủng hộ lợi ích của Mỹ ở các khu vực khác trên thế giới, cần “tập trung chú ý vào Đông Á, nơi có đối thủ cạnh tranh lớn nhất của chúng ta trong 20-30 năm tới”.
Buổi diễn tập duyệt binh ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Ông Tập Cận Bình kêu gọi quân đội Trung Quốc sẵn sàng
Nói về tình hình ở eo biển Đài Loan và hành động của Hoa Kỳ trong trường hợp Bắc Kinh tấn công tổng lực hòn đảo này, thượng nghị sĩ cho biết theo quan điểm của ông, Hoa Kỳ trước hết nên khiến Bắc Kinh “không thể thực hiện được” việc đánh chiếm Đài Loan”.
“Những gì chúng ta có thể làm bây giờ là khiến họ phải trả giá đắt nếu xâm chiếm Đài Loan, nhưng chúng ta không làm được việc đó vì chúng ta đang gửi tất cả những vũ khí quái quỷ đó tới Ukraina chứ không phải Đài Loan”, - ông Vance nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала