Hội nghị thượng đỉnh về Ukraina được dự đoán thất bại vì thiếu “những nước ủng hộ Moskva”

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhGeneva, Thụy Sĩ.
Geneva, Thụy Sĩ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2024
Đăng ký
Hội nghị thượng đỉnh về Ukraina ở Thụy Sĩ, mục đích là gây áp lực buộc Nga chấm dứt xung đột với Kiev, có nguy cơ thất bại vì Trung Quốc và một số quốc gia khác từ chối tham gia, theo hãng tin Reuters.
Như hãng tin nhắc lại, “hàng chục đồng minh Ukraina” sẽ tham gia sự kiện này, nhưng Trung Quốc từ chối tham gia sau khi Moskva gọi cuộc họp là lãng phí thời gian.
“Không có Trung Quốc, hy vọng cô lập Moskva tan biến và những thất bại quân sự gần đây đẩy Kiev vào ngõ cụt. Cuộc chiến ở Dải Gaza giữa Israel và Hamas cũng chuyển hướng sự chú ý khỏi Ukraina”, Reuters viết.
Giám đốc Nhóm Khủng hoảng Quốc tế tại Liên Hợp Quốc, Richard Gowan, trong cuộc trò chuyện với Reuters, nói hội nghị thượng đỉnh “có nguy cơ cho thấy những giới hạn chính sách ngoại giao về Ukraina”. Đồng thời, ông lưu ý cuộc gặp sắp tới là cơ hội để nhắc nhở thế giới “Ukraina bảo vệ các nguyên tắc Hiến chương Liên hợp quốc”.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điên Kremlin: Hội nghị thượng đỉnh ở Thụy Sĩ chỉ lãng phí thời gian vô bổ

Bản tin viết: “Các quan chức châu Âu thừa nhận một cách riêng tư nếu không có sự hỗ trợ từ những người ủng hộ cho Moskva, tác động của hội nghị thượng đỉnh sẽ bị hạn chế”.

Hội nghị hòa bình về Ukraina sẽ diễn ra ở Thụy Sĩ vào ngày 15-16/6 tại khu nghỉ dưỡng Bürgenstock. 93 nước đồng ý tham gia nhưng 15 nước từ chối sau đó. Đồng thời, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Thụy Sĩ sẽ không thể trở thành địa điểm đàm phán về xung đột Ukraina vì nước này không thân thiện với Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала