Ông Tập Cận Bình tố Hoa Kỳ cố ý kích động để Trung Quốc tấn công Đài Loan

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Từ tháng 4 năm 2023, ông Tập Cận Bình Chủ tịch Trung Quốc đã tuyên bố với bà Ursula von der Leyen đứng đầu Ủy ban châu Âu rằng Hoa Kỳ đang cố gắng khiêu khích kích động để Trung Quốc tấn công Đài Loan, Financial Times thông báo dẫn nguồn tin riêng.
“Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói với Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen rằng Washington đang cố gắng kích động Bắc Kinh tấn công Đài Loan", - ấn phẩm cho biết.
Theo tờ báo, tuyên bố trên được đưa ra vào tháng 4 năm 2023. Đồng thời, ông Tập lưu ý rằng ông không “bị mắc câu”.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Tổng thống Mỹ cho phép điều động quân đội Mỹ giúp đỡ Đài Loan trong trường hợp Trung Quốc xâm lược
Theo lời một trong những người đối thoại với ấn phẩm, nhà lãnh đạo CHND Tring Hoa cũng nhắc nhở giới quan chức Trung Quốc về điều này.
Bắc Kinh coi Đài Loan là một phần không thể thiếu của CHND Trung Hoa và việc tuân thủ nguyên tắc “một Trung Quốc” là điều kiện tiên quyết đối với các quốc gia khác mong muốn thiết lập hoặc duy trì quan hệ ngoại giao với CHND Trung Hoa. Nguyên tắc “một Trung Quốc” và không công nhận nền độc lập của Đài Loan cũng được Hoa Kỳ tuân thủ, mặc dù thực tế vẫn duy trì liên lạc chặt chẽ với Đài Bắc trong nhiều lĩnh vực và cung cấp vũ khí cho hòn đảo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала