Hoa Kỳ lo ngại vì Chủ tịch Trung Quốc thay đổi quan điểm về Nga

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Nga M. Mishustin thăm làm việc tại Trung Quốc
Thủ tướng Nga M. Mishustin thăm làm việc tại Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ê-kip của ông Biden trong Nhà Trắng đang lo ngại rằng nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ hỗ trợ Nga tích cực hơn trước, The New York Times viết.

“Các thành viên trong ê-kip chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ngày càng tin rằng đã có sự thay đổi trong quan điểm của Tập Cận Bình về vai trò của Trung Quốc đối với xung đột quân sự giữa Nga và Ukraina, và trong tương lai, Bắc Kinh sẽ hỗ trợ Matxcơva mạnh mẽ hơn”, - ấn phẩm cho biết.

Bài báo lưu ý rằng chỉ mới vài tháng trước đây, hầu hết các quan chức Mỹ đều cho rằng quan điểm này là cường điệu, còn ông Biden công khai bày tỏ nghi ngờ rằng Nga-Trung sẽ có thể “vượt qua sự nghi ngờ lẫn nhau” và bắt đầu hợp tác.
Các lực lượng vũ trang Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng tăng cường quan hệ với quân đội Nga
Tuần này, trong tuyên bố tổng kết hội nghị thượng đỉnh ở Ý, các nước G7 cho biết họ lo ngại về việc Trung Quốc ủng hộ Nga và kêu gọi Bắc Kinh gây áp lực với Matxcơva.
Như Tân Hoa Xã đưa tin, tại cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin hồi tháng 5, nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố rằng Trung Quốc ủng hộ việc tổ chức một hội nghị hòa bình quốc tế để giải quyết tình hình ở Ukraina vào thời điểm thích hợp nếu được cả Matxcơva và Kiev công nhận và tuân theo nguyên tắc bình đẳng về phần tham gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала