- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev nói sẽ mời Nga tham dự hội nghị về Ukraina lần thứ hai

© AP Photo / Efrem LukatskyQuốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hội nghị quốc tế tiếp theo về Ukraina sẽ dẫn đến việc chấm dứt xung đột, Nga sẽ được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraina Dmitry Kuleba tuyên bố.
Trước đó hôm Chủ nhật người đứng đầu cơ quan truyền thông của Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ, ông Nicolas Bidot nói với Sputnik rằng hội nghị quốc tế tiếp theo về Ukraina có thể diễn ra trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, dự kiến vào ngày 5/11.

“Ý tưởng là ở chỗ hội nghị thượng đỉnh tiếp theo sẽ kết thúc chiến tranh. Và tất nhiên chúng tôi cần cả phía bên kia ở bàn đàm phán. Rõ ràng là để kết thúc chiến tranh cần có cả hai bên”, - báo Strana dẫn lời ông Kuleba.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraina thừa nhận dù sớm hay muộn cũng cần phải nói chuyện với Nga.
Tổng thống Vladimir Putin gặp lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo chí nước ngoài đánh giá: Ông Putin đưa ra đề xuất «cụ thể nhất» về đàm phán với Ukraina
“Tất nhiên, chúng tôi hiểu rất rõ rằng sẽ đến lúc cần phải nói chuyện với Nga”, - Kuleba nhấn mạnh.
“Hôm qua, đã có tiếng nói từ Nam bán cầu về những thỏa hiệp khó khăn mà (Ukraina) cần phải thực hiện. Đây không phải là ngôn ngữ mà chúng tôi nghe được từ các đối tác phương Tây”, - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraina lưu ý.
Thụy Sĩ đã tổ chức hội nghị về Ukraina ngày 15-16/6 tại khu nghỉ mát Burgenstock ở gần thành phố Lucerne. Xác nhận tham gia có 91 quốc gia và 55 nguyên thủ quốc gia, cũng như 8 tổ chức trong đó có EU, Hội đồng Châu Âu và Liên Hợp Quốc. Tổng thống Mỹ Joe Biden, cũng như Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đều không tham dự hội nghị. Thụy Sĩ không đưa ra lời mời Nga tham gia hội nghị thượng đỉnh. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc tìm cách thoát khỏi tình hình xung đột Ukraina mà không có sự tham gia của Nga là phi logic và vô ích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала