Lãnh đạo các nước EU ủng hộ gia hạn thêm nhiệm kỳ của bà Von der Leyen

© AP Photo / Andres KudackiNgười đứng đầu Ủy ban Châu Âu bà Ursula von der Leyen
Người đứng đầu Ủy ban Châu Âu bà Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà lãnh đạo EU tại cuộc họp không chính thức ở Brussels vào chiều thứ Hai sẽ lên tiếng ủng hộ việc gia hạn chức vị Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) của bà Ursula von der Leyen thêm nhiệm kỳ thứ hai, báo Financial Times đưa tin dẫn lời một số nhà ngoại giao và quan chức.

“Các nhà lãnh đạo EU có kế hoạch vào chiều thứ hai sẽ lên tiếng ủng hộ (việc kéo dài) nhiệm kỳ 5 năm thứ hai cho bà Ursula von der Leyen với tư cách là Chủ tịch Ủy ban châu Âu”, - tờ báo viết.

Cần lưu ý rằng cuộc họp không chính thức này sẽ trở thành màn dạo đầu cho hội nghị thượng đỉnh chính thức của liên minh vào ngày 27-28 tháng 6, tại đó sẽ đạt được thỏa thuận cuối cùng về người đứng đầu EC nhiệm kỳ mới.
Bà Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Bà Von der Leyen tự tin sẽ tái đắc cử vị trí người đứng đầu EC
Theo nguồn tin của báo, việc ứng cử vào vị trí người đứng đầu Hội đồng châu Âu và Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU cũng sẽ được thảo luận tại cuộc họp không chính thức ở Brussels. Các nguồn tin nêu tên cựu Thủ tướng Bồ Đào Nha - ông Antonio Costa - là ứng cử viên cho vị trí người đứng đầu Hội đồng châu Âu, và Thủ tướng Estonia bà Kaja Kallas - cho vị trí người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu.
Bà Ursula von der Leyen 65 tuổi đã lãnh đạo Ủy ban châu Âu từ năm 2019. Bà là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này. Trước đó, bà từng giữ chức Bộ trưởng Bộ Gia đình và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đức. Chức vụ của bà Von der Leyen trong EC là một vị trí được lựa chọn do bầu cử và nhiệm kỳ đầu tiên của bà sẽ kết thúc vào năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала