Nga-Việt thắt chặt tình hữu nghị

© Trí Dũng - TTXVNTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Vladimir Putin chứng kiến Lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Vladimir Putin chứng kiến Lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhân kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị Việt Nam - Nga, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao đổi thư mừng với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Theo Bộ Ngoại giao, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Tô Lâm ngày 16/6 đã trao đổi thư mừng với Tổng thống Vladimir Putin nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng trao đổi thư mừng với Thủ tướng Mikhail Mishustin nhân dịp này, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2024
Chuyến thăm của Tổng thống Putin sẽ giúp củng cố quan hệ Việt - Nga
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã trao đổi thư mừng với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.
Các động thái được đưa ra nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày ký "Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga"
Lãnh đạo hai nước khẳng định Hiệp ước là văn kiện lịch sử có ý nghĩa lớn lao, là biểu tượng khởi đầu cho giai đoạn mới trong phát triển hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Nga, tạo tiền đề cho việc đưa quan hệ hai nước lên Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Lễ hội Văn hóa Nga bên Hồ Gươm “Giai điệu Nga trong trái tim thủ đô Việt Nam” - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam: Kết nối nhân dân Việt Nam và Nga vì lợi ích chung
Các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước trong 30 năm qua không ngừng nỗ lực vun đắp cho tình hữu nghị bền chặt, củng cố và thúc đẩy hợp tác song phương một cách toàn diện trên các lĩnh vực, vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp cho hòa bình, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới.
Các lãnh đạo tin tưởng dịp kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước sẽ mở ra giai đoạn phát triển mới, với mức độ tin cậy, thực chất và hiệu quả ngày càng cao giữa Việt Nam và Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала