Có bao nhiêu người Pháp sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Macron?

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 1/3 cư dân Pháp (35%) sẵn sàng bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sắp tới cho đảng cánh hữu «Tập hợp dân tộc» (RN) mà đại diện tại Hạ viện là bà Marine Le Pen, trong khi chỉ có 19% ủng hộ liên minh Tổng thống. Dữ liệu này theo kết quả khảo sát của Viện Ý kiến Công chúng Pháp (Ifop).
"RN chiếm vị trí dẫn đầu với 35% người dự định bỏ phiếu ủng hộ… Còn đa số Tổng thống có vẻ đang ở thế khó với vẻn vẹn 19% ủng hộ”, - thông cáo trên trang web của Ifop cho biết.
Những người tham gia cuộc khảo sát được hỏi họ thiên về bỏ phiếu cho ứng viên nào nhiều hơn. Theo kết quả nghiên cứu, 35% số người được hỏi sẵn sàng bỏ phiếu cho RN. Vị trí thứ hai thuộc về «Mặt trận Quốc gia» mới được thành lập từ phái cánh tả, những người theo chủ nghĩa xã hội và các nhà bảo vệ môi trường, với 26% cử tri ủng hộ. Liên minh của Tổng thống Emmanuel Macron đứng ở vị trí thứ ba với 19% phiếu bầu tiềm năng.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Ông Macron tuyên bố giải tán Quốc hội và bầu cử sớm
Ngoài ra, còn 7% khác bày tỏ ý định dành lá phiếu cho đảng Cộng hòa mà RN đã ký kết thỏa thuận trước đó. Các đảng đã phân chia khu vực bầu cử; trong đó tại 70 khu vực bầu cử, họ sẽ không giới thiệu ứng viên cạnh tranh đối chọi nhau.
Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến từ ngày 13 đến ngày 14 tháng 6 với 1.114 cư dân Pháp trên 18 tuổi và đã đăng ký trong danh sách bầu cử. Sai số dao động từ 1,4 đến 3,1 điểm
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала