Khảo sát: 40% số người Mỹ sẽ không thay đổi quyết định sau phán quyết với ông Trump

© AP Photo / Justin Lane Donald Trump
 Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Có 40% người Mỹ tuyên bố rằng phán quyết chống cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ không ảnh hưởng đến quyết định bỏ phiếu cho ứng viên cụ thể của họ trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới vào tháng 11, theo kết quả cuộc khảo sát do Politico và Ipsos thực hiện.
Theo cuộc thăm dò, 40% số người được hỏi cho biết phán quyết chống ông Trump sẽ không ảnh hưởng gì đến sự ủng hộ của họ đối với một ứng viên cụ thể. Còn 22% những người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ ít có khả năng bỏ phiếu cho ông Trump sau phán quyết, trong khi 6% thậm chí sẵn sàng hơn nữa trong việc bỏ phiếu cho ông.
Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 7 đến ngày 9 tháng 6 với 1.027 cư dân Hoa Kỳ từ 18 tuổi trở lên. Biên độ sai số là 3,2 điểm phần trăm.
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc tranh luận cuối cùng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Số người dân Mỹ sẵn sàng bỏ phiếu ủng hộ Trump nhiều hơn 2 % so với cho Biden
Trước đó bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết «có tội» về tất cả 34 tội danh chống ông Trump trong vụ làm giả hồ sơ kinh doanh. Chính trị gia có quyền kháng cáo quyết định này; tuy nhiên quyết định không tước bỏ quyền tham gia bầu cử Tổng thống của ông. Bản án trong vụ xét xử sẽ được công bố vào ngày 11 tháng 7. Ông Trump sẽ trở thành cựu Tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên bị kết án trong vụ hình sự. Đồng thời, vào giữa tháng Bảy sẽ tổ chức Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa, tại đó ông Trump sẽ lại được giới thiệu làm ứng viên tranh cử Tổng thống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала