Bộ Ngoại giao Nga bình luận về khả năng bổ nhiệm Rutte vào chức Tổng thư ký NATO

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sẽ không có thay đổi toàn cầu nào trong NATO nếu như Thủ tướng Hà Lan sắp mãn nhiệm Mark Rutte sẽ giữ chức Tổng thư ký của khối liên minh, bởi chức năng của Tổng thư ký NATO là phát biểu chính sách được hoạch định ở Hoa Kỳ, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố với Sputnik.
Mới đây Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thông báo rằng khối liên minh này đã gần như đạt tới sự nhất trí về việc đưa ông Rutte ra ứng cử vị trí tân Tổng thư ký. Theo lời ông, Rutte là "ứng viên nặng ký, có kinh nghiệm to lớn khi làm Thủ tướng, là một người bạn và đồng nghiệp thân thiết”.

“Trước hết, sẽ chẳng có chuyển biến gì hết”, bà Zakharova nói về khả năng thay đổi toàn cầu nào đó ở NATO khi thay đổi Tổng thư ký.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hà Lan Rutte hứa với ông Orban cơ hội từ chối hỗ trợ Kiev

Thực chất vai trò của Tổng thư ký NATO

Bà nhấn mạnh rằng nhân vật Tổng thư ký NATO chỉ mang tính danh nghĩa nếu xét về tầm ảnh hưởng chính trị.

“Ông ấy bị bao vây chặt cứng từ mọi phía bởi các cấp phó, những người có truyền thống tuân thủ sự chỉ đạo từ giới chính trị-quân sự Mỹ”, bà Zakharova giải thích.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Bà Maria Zakharova: Mỹ dưới lá cờ NATO đang lôi kéo các nước EU đụng độ trực tiếp với Nga

“Ông ta phải lên tiếng công bố những gì được hoạch định ở bên kia đại dương, quảng bá những hướng chủ yếu là sản phẩm của người Mỹ, hay nói rộng ra, là những gì mang trạng thái Anglo-Saxon sâu sắc. Đó là chức năng của ông ta – phát biểu, tiến hành các tiếp xúc... với mục đích truyền đạt những điều này, nói nôm na là dẫn chuyện theo hướng định sẵn, thực hiện chức năng của một quản trị viên. Tổng thư ký khối liên minh không phải là nhân vật hoạch định chính sách và có ảnh hưởng đến các quyết định", bà nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала