Bộ Ngoại giao Nga ghi nhận sự quan tâm của Việt Nam đối với BRICS

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhSergei Ryabkov
Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - BRICS không thể kết nạp thành viên mới quá nhanh, quá trình này phải được kiểm soát và không gây hại cho kết quả thực tế, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Ryabkov cho biết.
Tại cuộc họp báo ở Trung tâm Báo chí Đa phương tiện Quốc tế của Tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya, Thứ trưởng Ngoại giao Nga ghi nhận sự quan tâm của Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đối với BRICS, đồng thời nhắc lại mong muốn gia nhập hiệp hội của Algeria.

Ông Ryabkov nói: “Đây đều là những ứng cử viên nặng ký, nhưng bạn biết đấy, BRICS không thể cùng lúc mở rộng như một siêu tân tinh. Chúng ta vẫn phải đảm bảo quy trình được kiểm soát để công việc không gây tổn hại đến kết quả thực tế”.

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Minh Hằng tại cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao BRICS tại Nizhny Novgorod. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đại diện Việt Nam: BRICS có tiềm năng đóng vai trò lớn hơn
Ông nói thêm phía Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ Algeria trong vấn đề phấn đấu trở thành thành viên BRICS.
Vào ngày 1 tháng 1 nước Nga trở thành chủ tịch BRICS cho năm nay. Nhiệm kỳ bắt đầu với việc kết nạp các thành viên mới vào tổ chức này - ngoài Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, hiện nay nhóm còn bao gồm Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi. Nhiệm kỳ chủ tịch của Nga diễn ra theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала