- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga sử dụng hiệu quả tiêm kích Su-34 trong chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhMáy bay ném bom đa năng Su-34 của Nga thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019
Máy bay ném bom đa năng Su-34 của Nga thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay chiến đấu Su-34 của Nga đã chứng tỏ khả năng của nó khi thực thi nhiệm vụ ở khu vực chiến dịch đặc biệt, tạp chí Military Watch Magazine nhận xét.

“Trong năm qua, Su-34 đã thu hút sự chú ý đặc biệt nhờ tính hiệu quả của việc sử dụng bom dẫn đường với độ chính xác cao nhằm vào các mục tiêu ở Ukraina, cho phép máy bay chiến đấu triệt hạ mục tiêu ở cự ly khoảng 70 km. <...> Các máy bay này có thể mang theo không chỉ những loại đạn thông thường mà còn cả đạn nhiệt áp để đạt hiệu quả cao hơn về tiêu diệt nhân lực của đối phương ở các cứ điểm kiên cố”, tài liệu cho biết.

Cần lưu ý rằng bom có ​​thể mang trọng tải lớn hơn nhiều so với tên lửa phóng từ trên không, đồng thời giá thành lại thấp hơn. Tác giả cho biết thêm rằng theo đánh giá rộng rãi, tiêm kích Su-34 được coi là máy bay chiến đấu tầm xa nhất trên thế giới.
Giai đoạn thứ hai của cuộc tập trận lực lượng hạt nhân phi chiến lược của Nga và Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vũ khí Nga với độ chính xác cao giáng đòn vào nơi đỗ máy bay và cơ sở hạ tầng không quân của Ukraina
Máy bay chiến đấu-ném bom Su-34 được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất, mặt nước và trên không, các chủ thể hạ tầng được hệ thống phòng không che chắn bảo vệ và bố trí ở khoảng cách xa đáng kể so với sân bay căn cứ. Máy bay có thể hoạt động trong tầm hỏa lực và các phương tiện đối phó điện tử của đối phương cả ngày lẫn đêm, trong điều kiện thời tiết bình thường cũng như phức tạp.
Trước đó, cơ quan báo chí của tập đoàn Nhà nước thông báo rằng Tập đoàn Chế tạo Máy bay Thống nhất đã bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga lô kế tiếp các máy bay ném bom tiền tuyến Su-34.
Theo lời ông Yury Slyusar CEO của Tập đoàn Chế tạo Máy bay Thống nhất, tập đoàn đang tăng cường sản xuất máy bay. Dành cho công việc này, đã hoàn thiện quy trình công nghệ và kinh doanh, tìm nguồn dự trữ bổ sung để tăng khối lượng sản xuất và thu hút thêm nhiều chuyên viên mới đến các nhà máy. Ví dụ, ở Novosibirsk kể từ đầu năm đã tuyển dụng hơn 600 người, ông Slyusar nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала