Ông Kim Jong-un so sánh quan hệ của CHDCND Triều Tiên với Nga và Liên Xô

© POOL / Chuyển đến kho ảnhHai ông Putin và Kim Jong-un
Hai ông Putin và Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quan hệ giữa Liên bang Nga và Triều Tiên đang bước vào thời kỳ thịnh vượng mới. Chủ tịch Quốc vụ CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ quan điểm này khi mở đầu cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
“Quan hệ giữa hai nước chúng ta đang bước vào thời kỳ thịnh vượng ở tầm cao mới, không gì so sánh được kể cả thời kỳ quan hệ Triều Tiên - Liên Xô trong thế kỷ trước”, - nhà lãnh đạo Triều Tiên nói.
Ông bày tỏ tin tưởng rằng trong chuyến thăm của Tổng thống Putin "tình hữu nghị nồng nàn giữa hai nước sẽ được củng cố hết sức vững chắc".
Nhà lãnh đạo Triều Tiên nồng nhiệt chào đón vị khách quý ngay khi bắt đầu hội đàm. Ông lưu ý rằng chuyến thăm hiện tại khẳng định chất lượng của mối quan hệ giữa Nga và Triều Tiên, vốn đã bước vào thời kỳ phát triển cao nhất. Theo ông, chuyến thăm này là thời điểm lịch sử và có ý nghĩa chiến lược quan trọng nhất trong suốt chiều dài lịch sử mối quan hệ Nga - Triều Tiên.
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Ông Putin nhắc lại Liên Xô là nước đầu tiên trên thế giới công nhận CHDCND Triều Tiên
Ông Kim Jong-un lưu ý đến tình cảm của người dân Bình Nhưỡng chào đón nhà lãnh đạo Nga.

“Tôi nghĩ rằng sự nồng nhiệt mà người dân của chúng tôi dành cho ông một lần nữa khẳng định mức độ thực sự của mối quan hệ giữa chúng ta”, - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала