- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin bình luận việc phương Tây cung cấp khí tài cho Kiev để tấn công Nga

© Ảnh : Public domain / Australian Defence Force, Cpl. Glen McCarthyCuộc tập trận Pitch Black
Cuộc tập trận Pitch Black - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khả năng chuyển giao máy bay F-16 cùng các loại vũ khí và thiết bị khác để tấn công Liên bang Nga là sự vi phạm trắng trợn các nghĩa vụ quốc tế, Tổng thống Putin tuyên bố.
Tuyên bố của Hoa Kỳ và các nước NATO khác về việc cung cấp vũ khí để tấn công vào lãnh thổ Nga vi phạm trắng trợn các cam kết mà các nước phương Tây đã nhận lấy trong khuôn khổ nghĩa vụ quốc tế, Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý.
Trong tương quan này, nhà lãnh đạo Nga lưu ý đến tuyên bố của Hoa Kỳ và các nước NATO khác về việc cung cấp hệ thống vũ khí tầm xa có độ chính xác cao, máy bay F-16 và các loại vũ khí, trang bị khác để tấn công lãnh thổ Nga.

«Đây không chỉ đơn thuần là những lời tuyên bố mà là thực tế đang diễn ra và tất cả những điều đó vi phạm trắng trợn các hạn chế mà các nước phương Tây đã cam kết trong khuôn khổ các loại nghĩa vụ quốc tế khác nhau”, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh.

Bình luận lập trường của Triều Tiên về vấn đề Ukraina

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận xét rằng lập trường của CHDCND Triều Tiên về Ukraina là sự khẳng định về đường lối chủ quyền của đất nước.
“Các bạn Triều Tiên giữ lập trường khách quan và cân bằng về đề tài giải quyết tình hình Ukraina, họ hiểu nguyên nhân ban đầu thực sự của cuộc khủng hoảng”, ông Putin nói sau cuộc đàm phán với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Theo lời nguyên thủ quốc gia Nga, đường lối này của ban lãnh đạo Triều Tiên là sự xác nhận rõ ràng, khẳng định “đường lối thực sự độc lập, độc lập và có chủ quyền”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала