Tổng thống Putin: Thỏa thuận với Triều Tiên dự trù dành hỗ trợ trong trường hợp bị xâm lược

© Sputnik / Gavriil Grigorov/POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Bộ Ngoại giao Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un trong bức ảnh chung ở Bình Nhưỡng
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Bộ Ngoại giao Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un trong bức ảnh chung ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thỏa thuận Đối tác Chiến lược Toàn diện được ký kết giữa Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên quy định việc dành hỗ trợ lẫn nhau trong trường hợp xảy ra hành vi gây hấn đối với một trong các bên tham gia Thoả thuận, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo theo kết quả đàm phán với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

“Cùng với những điều khoản khác, Thỏa thuận Đối tác Chiến lược Toàn diện được ký ngày hôm nay dự trù cung cấp sự hỗ trợ lẫn nhau trong trường hợp có hành vi gây hấn chống lại một trong các bên tham gia Thỏa thuận này”, ông Putin tuyên bố.

Trong tương quan này, nhà lãnh đạo Nga lưu ý đến tuyên bố của Hoa Kỳ và các nước NATO khác về việc cung cấp hệ thống vũ khí tầm xa có độ chính xác cao, máy bay F16 và các loại vũ khí, trang bị khác để tấn công vào lãnh thổ Nga.
“Đây không chỉ đơn thuần là lời tuyên bố mà là thực tế đang diễn ra và tất cả những điều đó vi phạm trắng trợn các hạn chế mà các nước phương Tây đã cam kết trong khuôn khổ các loại nghĩa vụ quốc tế khác nhau”, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh.

Nga không loại trừ khả năng hợp tác kỹ thuật-quân sự với Triều Tiên

Nga không loại trừ khả năng phát triển hợp tác kỹ thuật-quân sự với CHDCND Triều Tiên trong tương quan ký kết Thỏa thuận Đối tác Chiến lược Toàn diện. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố như vậy sau cuộc đàm phán với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

“Tương ứng với văn kiện được ký ngày hôm nay, Liên bang Nga không loại trừ khả năng hợp tác kỹ thuật-quân sự với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên”, ông Putin tuyên bố.

Tổng thống Putin: Nga và Triều Tiên đều không chấp nhận thứ ngôn ngữ tống tiền và độc tài

Nga và CHDCND Triều Tiên theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập và không chấp nhận thứ ngôn ngữ của chế độ độc tài, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sau cuộc đàm phán với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.
“Cả Nga và Triều Tiên đều theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập và không chấp nhận thứ ngôn ngữ tống tiền và độc tài”, ông Putin nói.
Cuộc tập trận Pitch Black - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin bình luận việc phương Tây cung cấp khí tài cho Kiev để tấn công Nga
Theo kết quả đàm phán Nga-Triều với sự tham gia của các ông Vladimir Putin và Kim Jong-un lãnh đạo hai nước, LB Nga và CHDCND Triều Tiên đã ký Thỏa thuận Đối tác Chiến lược Toàn diện. Thoả thuận này thay thế cho các văn kiện cơ bản trong quan hệ giữa hai nước – Thoả thuận Hữu nghị và Tương trợ năm 1961, Thoả thuận Hữu nghị, Láng giềng Thân thiện và Hợp tác năm 2000, cũng như Tuyên bố chung của Mátxcơva và Bình Nhưỡng các năm 2000 và 2001.
Như ông Yuri Ushakov Trợ lý Tổng thống Nga phụ trách các vấn đề quốc tế thông báo trước đó, sự xuất hiện của văn kiện mới là do thúc đẩy của tình hình địa chính trị trên thế giới và khu vực có những biến đổi sâu sắc cũng như những thay đổi về chất trong quan hệ song phương thời gian gần đây. Văn kiện mới cũng nhằm mục đích đảm bảo sự ổn định lớn hơn trong khu vực Đông Bắc Á.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала