Ông Putin: Nga đánh giá cao sự ủng hộ của CHDCND Triều Tiên, trong đó có tình hình về Ukraina

© Sputnik / Kristina Kormilitsina Bình Nhưỡng trước chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin
 Bình Nhưỡng trước chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
Liên bang Nga đánh giá cao sự ủng hộ mà CHDCND Triều Tiên dành cho chính sách của Nga, bao gồm cả tình hình về Ukraina, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố khi mở đầu cuộc hội đàm với Chủ tịch Quốc vụ CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un theo hình thức mở rộng.

“Chúng tôi đánh giá cao sự ủng hộ nhất quán và kiên định của các bạn đối với chính sách của Nga, bao gồm cả về tình hình Ukraina”, - ông Putin nói.

“Sự tương tác giữa hai nước chúng ta dựa trên nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lợi ích của nhau”, - Tổng thống Nga nhấn mạnh.
Phát biểu với người đồng cấp Triều Tiên, nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng ông thực sự vui mừng khi có dịp đáp lại lời mời của ông Kim Jong-un đến thăm Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.
“Nga và CHDCND Triều Tiên gắn bó với nhau bởi tình hữu nghị bền chặt và quan hệ láng giềng tốt đẹp trong nhiều thập kỷ”, - ông nhận xét.
Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Tổng thống Putin đã tới Triều Tiên trong chuyến thăm cấp Nhà nước

Một văn kiện mới mang tính chất nền tảng sẽ trở thành cơ sở để phát triển quan hệ giữa LB Nga và CHDCND Triều Tiên

“Năm ngoái dựa trên kết quả chuyến thăm Nga của ông, chúng ta đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc xây dựng mối quan hệ giữa hai quốc gia ngày nay”, - Tổng thống Putin nói.
Nhà lãnh đạo Nga nhắc lại rằng năm ngoái hai nước đã kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và năm nay là kỷ niệm 75 năm ngày ký kết văn kiện đầu tiên giữa hai nước - Hiệp định Hợp tác Kinh tế và Văn hóa.
“Như các bạn đã biết, thỏa thuận này được đồng chí Kim Nhật Thành ký trong chuyến thăm đầu tiên tới Moskva”, - nhà lãnh đạo Nga nhớ lại.

Ông Putin gọi những chiến công trong quá khứ là cơ sở tốt đẹp để phát triển quan hệ giữa Nga và CHDCND Triều Tiên

“Chiến công của lớp tiền bối là cơ sở tốt đẹp để phát triển mối quan hệ của chúng ta ngày nay”, - Tổng thống nói.
Theo ông Putin, tình hữu nghị Nga – Triều Tiên được hình thành trong những điều kiện thử thách khắc nghiệt. Ông kể lại rằng vào năm 1945, các chiến sĩ Liên Xô đã sát cánh chiến đấu với binh lính Triều Tiên để giải phóng Triều Tiên khỏi quân xâm lược Nhật Bản.
“Các phi công của chúng tôi đã thực hiện hàng chục nghìn phi vụ chiến đấu trong cuộc chiến tranh giải phóng 1950-1953 và hôm nay, như tôi được biết, chương trình của chúng ta sẽ có lễ đặt vòng hoa tại Tượng đài Giải phóng Triều Tiên”, ông Putin nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала