Thỏa thuận mới giữa Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên đóng vai trò cảnh báo nghiêm túc đối với Mỹ

© AP Photo / Alexander KhitrovФлаги КНДР и России во Владивостоке
Флаги КНДР и России во Владивостоке - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nội dung Hiệp ước Đối tác chiến lược toàn diện giữa Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên liên quan đến lĩnh vực hợp tác quân sự có vai trò cảnh báo nghiêm túc đối với Mỹ, theo Park Chong-soo - cựu Chủ tịch Ủy ban Hợp tác kinh tế với CHDCND Triều Tiên trực thuộc Tổng thống Hàn Quốc cho biết.
Nga và CHDCND Triều Tiên, sau kết quả đàm phán với sự tham gia của lãnh đạo hai nước Vladimir Putin và Kim Jong-un, đã ký Thỏa thuận Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un cho biết, thỏa thuận Đối tác chiến lược toàn diện liên quan đến việc phát triển hợp tác giữa hai nước, bao gồm cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị và quân sự. Ngược lại, ông Putin cho biết Nga không loại trừ việc phát triển hợp tác kỹ thuật quân sự với Bình Nhưỡng liên quan đến Thỏa thuận hợp tác chiến lược mới ký kết.
Chuyên gia nói với Sputnik cho biết: “Tôi tin (những quy định này của hiệp ước) có tính chất là lời cảnh báo nghiêm túc đối với Hoa Kỳ. Thực tế, hiện tại thực sự đang có một cuộc chiến tranh hỗn hợp khốc liệt đang diễn ra giữa Nga và Hoa Kỳ”.
Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm tại sân bay vũ trụ Vostochny, tỉnh Amur - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Kim Jong-un đã ký Thỏa thuận đối tác chiến lược toàn diện
Ông đồng ý nếu nguy cơ triển khai vũ khí hạt nhân thực tế tăng lên do sự răn đe hạt nhân mở rộng của Hoa Kỳ và Hàn Quốc, thì Nga sẽ có “hành động tương ứng”.
Park Chong-soo giải thích: “Sử dụng thuật ngữ của phương Tây là “Hiệp ước đối tác chiến lược toàn diện”, Liên bang Nga và CHDCND CHDCND Triều Tiên duy trì sự bất ổn về mặt chiến lược nhằm gây căng thẳng cho Hoa Kỳ và phương Tây".
Theo ông, sự hợp tác như vậy có thể bao gồm việc gửi công nhân đến Nga và xuất khẩu uranium nghèo từ CHDCND Triều Tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала