Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Kim Jong-un đã ký Thỏa thuận đối tác chiến lược toàn diện

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTriều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm tại sân bay vũ trụ Vostochny, tỉnh Amur
Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm tại sân bay vũ trụ Vostochny, tỉnh Amur - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Theo kết quả đàm phán Nga-Triều với sự tham gia của các vị lãnh đạo Vladimir Putin và Kim Jong-un, LB Nga và CHDCND Triều Tiên đã ký Thỏa thuận Đối tác Chiến lược Toàn diện, phóng viên Sputnik thông báo.
Các ông Vladimir Putin và Kim Jong-un đã đặt chữ ký vào văn kiện lịch sử.
Trước đó, Tổng thống Nga gọi tài liệu được chuẩn bị là căn bản và ông Putin lưu ý rằng văn kiện này sẽ tạo nền tảng vững vàng cho mối quan hệ giữa LB Nga và CHDCND Triều Tiên trong nhiều năm tới.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên nồng nhiệt chào đón vị khách quý ngay khi bắt đầu hội đàm. Ông lưu ý rằng chuyến thăm hiện tại khẳng định chất lượng của mối quan hệ giữa Nga và Triều Tiên, vốn đã bước vào thời kỳ phát triển cao nhất. Theo ông, chuyến thăm này là thời điểm lịch sử và có ý nghĩa chiến lược quan trọng nhất trong suốt chiều dài lịch sử mối quan hệ Nga - Triều Tiên.
Duyệt binh vinh danh Vladimir Putin ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Multimedia
Duyệt binh vinh danh Vladimir Putin ở Bình Nhưỡng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала