Tổng thống Nga Vladimir Putin họp báo tại Hà Nội   - Sputnik Việt Nam

Chuyến thăm cấp nhà nước của Vladimir Putin tới Việt Nam

Đăng ký
Đêm 19, rạng sáng 20/6/2024, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 19 - 20/6 theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đây cũng là lần thứ 5 Tổng thống Putin sang thăm Việt Nam, là lần thứ 2 ông thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam.
Đón Đoàn tại sân bay có: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chủ tịch Phân ban Việt Nam trong Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Nga về hợp tác kinh tế-thương mại và khoa học-kỹ thuật.
Tham gia đón Đoàn còn có các Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi; Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko…
Tháp tùng Tổng thống Vladimir Putin trong chuyến thăm Việt Nam lần này có Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Viktorovich Lavrov; Phó Thủ tướng, Chủ tịch Phân ban Nga trong Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Nga về hợp tác kinh tế-thương mại và khoa học-kỹ thuật Dmitry Nikolaevich Chernyshenko; Phó Chánh Văn phòng Tổng thống, Thư ký Báo chí Tổng thống Dmitry Sergeevich Peskov; Phụ trách Lễ tân Tổng thống Vladislav Nikolaevich Kitaev; Trợ lý Tổng thống Yuri Vichtorovich Ushakov; Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko; Bộ trưởng Tư pháp Konstantin Anatolievich Chuichenko; Bộ trưởng Công Thương Anton Andreevich Alikhanov; Bộ trưởng Giao thông Roman Vladimirovich Starovoit; Bộ trưởng Năng lượng Sergei Evgenievich Tsivilev.
Chuyến thăm cấp nhà nước lần này diễn ra ngay trong năm đầu tiên nhiệm kỳ mới của Tổng thống Putin, cho thấy sự coi trọng của ông đối với quan hệ Nga - Việt Nam.
Trong khuôn khổ chuyến thăm lần này, Tổng thống Putin sẽ dự lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch. Nhà lãnh đạo Nga cũng sẽ có các cuộc hội đàm, hội kiến quan trọng với lãnh đạo cấp cao Việt Nam cùng một số hoạt động khác.
Chuyến thăm của Tổng thống LB Nga Vladimir Putin đến Việt Nam từ ngày 19 - 20/6 được kỳ vọng đặt ra dấu mốc mới, tạo ra xung lực mới cho quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.
Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
00:06 21.06.2024
LIVE: Chuyến thăm cấp nhà nước của Vladimir Putin tới Việt Nam
23:58 20.06.2024
"Sao phải sợ? Đi đến cùng không phải tốt hơn sao?" - Putin về sự leo thang ngày càng tăng từ phương Tây
“Quả thực, chúng tôi thấy điều này, đang quan sát, họ [tập thể phương Tây] đang không ngừng nâng cao nhiệt độ, làm tình hình leo thang. Rõ ràng, họ đang tin đến một lúc nào đó chúng tôi sẽ sợ hãi, - lãnh đạo Nga giải thích. - Nhưng đồng thời họ cũng nói muốn đánh bại Nga trên chiến trường. Điều này có ý nghĩa gì đối với Nga? Điều này có nghĩa là sự kết thúc của lịch sử hàng nghìn năm của nhà nước Nga - tôi nghĩ điều này. Mọi người đều rõ ràng. Tại sao chúng ta không nên sợ hãi? Đi đến cùng không phải tốt hơn sao?".
23:47 20.06.2024
Ông Putin: NATO đang “di chuyển” sang châu Á, điều này đe dọa Liên bang Nga và cần có phản ứng
23:29 20.06.2024
Ông Putin cho rằng việc pháo kích Belgorod bằng vũ khí tầm xa có thể gọi là hành động xâm lược
“Điều này cần nghiên cứu bổ sung, nhưng điều này gần giống với (một hành động xâm lược), chúng tôi đang phân tích”, ông Putin trả lời khi đại diện truyền thông Nga hỏi liệu vụ pháo kích vào Belgorod có thể được gọi là hành động xâm lược hay không.
23:25 20.06.2024
Liên bang Nga có thể cung cấp LNG cho Việt Nam hoặc sản xuất tại chỗ
“Có nhiều lựa chọn khác nhau. Bạn có thể tham gia xây dựng công suất hóa lỏng phù hợp ở đây hoặc có thể cung cấp khí hóa lỏng từ lãnh thổ Liên bang Nga, và điều này là có thể”, ông Putin nói khi tiếp cận các đại diện truyền thông tại Việt Nam.
23:18 20.06.2024
Lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Tổng thống Putin: Nga có quyền cung cấp vũ khí cho các khu vực khác
23:17 20.06.2024
Tổng thống Nga: Chúng tôi hy vọng các thỏa thuận giữa Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên sẽ hạn chế cuộc khủng hoảng Triều Tiên
“Cuộc khủng hoảng Triều Tiên có tính chất âm ỉ như vậy, nhưng chúng tôi tiến hành từ thực tế và hy vọng thỏa thuận của chúng tôi với CHDCND Triều Tiên ở một mức độ nhất định sẽ có tác dụng răn đe để cuộc khủng hoảng này không phát triển thành một giai đoạn bùng cháy nào đó”, ông Putin trả lời câu hỏi của phóng viên.
23:17 20.06.2024
Ông Putin: Thật ngạc nhiên khi tình báo Mỹ bất ngờ trước việc ký kết thỏa thuận chiến lược giữa Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên
“Chúng tôi làm việc một cách cởi mở. Tất nhiên, chúng tôi đã thảo luận từng điều một cách kín đáo, nhưng nhìn chung có lẽ nên xem xét lại thỏa thuận từ những năm 60, mà thực tế đã sao chép gần như đầy đủ. Vì vậy, thật kỳ lạ nếu điều này gây ra sự ngạc nhiên, và cộng đồng tình báo lại không chuẩn bị cho điều này”, ông Putin nói với các phóng viên tại buổi họp báo hôm thứ Năm.
23:03 20.06.2024
Ông Putin nói ông không mong đợi sự tiếp đón quy mô lớn như vậy ở CHDCND Triều Tiên
“Tất nhiên, tôi đã tưởng tượng nó sẽ như thế nào - có những tiêu chuẩn giao thức nhất định ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, tôi biết - nhưng quy mô như vậy thì tất nhiên là tôi không biết. Mọi thứ hoàn toàn bất ngờ - điều này liên quan đến chương trình riêng tư", nhà lãnh đạo Nga nói.
Ông nói thêm Nga và CHDCND Triều Tiên thống nhất về các vấn đề liên quan đến hợp tác và sự phát triển của hai nước.
23:01 20.06.2024
Tổng thống Nga: Sự thô lỗ của Mỹ chỉ gây bất lợi về mặt chiến lược cho chính họ, sẽ không ai tha thứ cho điều này
22:56 20.06.2024
Chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Tổng thống Nga: Nga đang cân nhắc thay đổi học thuyết hạt nhân
22:55 20.06.2024
Ông Putin tuyên bố việc khi nào bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình về Ukraina không phụ thuộc vào Liên bang Nga
“Chúng tôi không phải là bên từ chối đàm phán. Phía Ukraina đã tự cấm mình đàm phán… Nơi diễn ra việc đó không quan trọng: ở Minsk, Istanbul hay Thụy Sĩ… Chúng tôi có những đề xuất này trên bàn. Điều phụ thuộc vào chúng tôi là khi tất cả các thực thể quan tâm đến các cuộc đàm phán này sẽ lấy những gì đã đặt trên bàn của họ và bắt đầu các cuộc đàm phán này, ngay cả vào ngày mai”, nhà lãnh đạo Nga nói trong cuộc họp báo tại Việt Nam.
22:49 20.06.2024
Ông Putin cho rằng phản ứng của phương Tây trước các sáng kiến hòa bình của ông là có thể dự đoán được
“Về phản ứng của những người được gọi là đối tác phương Tây, bạn đã nói tôi dường như không mong đợi - không, hoàn toàn ngược lại, tôi đã mong đợi chính xác phản ứng như vậy ở giai đoạn đầu. Điều gì sẽ xảy ra sau đó - mọi thứ sẽ trả lời. phụ thuộc vào tình hình trên thực địa sẽ thay đổi như thế nào Và tôi nghĩ một số chính trị gia nhạy cảm sẽ vẫn suy nghĩ xem liệu những đề xuất mà tôi đưa ra có thực tế, khách quan và phù hợp với lợi ích của các bên ký kết và của toàn bộ Châu Âu hay không, kể cả liệu nó có phù hợp hay không để thực sự chấm dứt xung đột ở trung tâm châu Âu", ông Putin nói trong cuộc họp báo.
22:49 20.06.2024
Ông Putin so sánh lệnh trừng phạt CHDCND Triều Tiên với việc phong tỏa Leningrad
Tổng thống Nga nói: “Họ có thể đối xử với chế độ ở CHDCND Triều Tiên theo ý muốn, nhưng việc đưa ra các biện pháp trừng phạt vì lý do chính trị là vô nhân đạo”.
“Nói một cách nhẹ nhàng thì một số lệnh trừng phạt được áp dụng đối với CHDCND Triều Tiên có vẻ rất kỳ lạ, như bạn biết đấy, tôi đến từ Leningrad, và những gì Leningrad đã trải qua trong Thế chiến thứ hai, trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, mọi thứ đều rất kỳ lạ. Tất cả đều biết rõ - đây là một cuộc phong tỏa, khi mọi người chết đói”, ông Putin nói khi tiếp cận các đại diện truyền thông Nga.
Ông nhắc lại gia đình mình cũng có những mất mát.

Ông Putin nhấn mạnh: “Anh trai tôi thực tế đã chết đói trong thời gian bị phong tỏa, bị bệnh và chết ở đó".

22:47 20.06.2024
Ông Putin cho rằng không có gì mới trong thỏa thuận giữa Nga và CHDCND Triều Tiên: “chúng tôi hầu như không thay đổi gì trong thỏa thuận trước đó”

“Tôi muốn các bạn chú ý đến điều này: xét cho cùng, thỏa thuận này không phải là một điều gì mới mẻ. Chúng tôi đã ký kết vì thực tế thỏa thuận cũ đã không còn tồn tại. Và tôi nghĩ tronghiệp ước trước đó đã có từ năm 1962, mọi thứ vẫn ở đó, không có gì mới mẻ ở đây”, ông nói với các phóng viên.

Ông nói thêm “trong điều kiện hiện đại, điều này có vẻ đặc biệt sâu sắc.”
“Tuy nhiên, chúng tôi vẫn không thay đổi nhiều”, ông nói.
22:44 20.06.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin họp báo tại Hà Nội
22:44 20.06.2024
21:11 20.06.2024
Việt Nam đã xứng đáng trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu về phát triển được công nhận trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
20:34 20.06.2024
20:33 20.06.2024
Ông Putin: Ưu tiên quan trọng nhất trong phát triển khoa học của Liên bang Nga là chăm sóc sức khỏe nhân dân
Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, ông Putin đã gặp gỡ lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga và cựu sinh viên tốt nghiệp các trường đại học Nga. Một người trong số họ đặt câu hỏi về các lĩnh vực ưu tiên phát triển của Nga trong lĩnh vực khoa học và chúc sức khỏe tổng thống.
“Cuối bài phát biểu và câu hỏi của bạn, bạn đã chúc tôi sức khỏe. Và vì điều đó, xin cảm ơn bạn rất nhiều”, Putin mỉm cười nói, sau đó khán giả vỗ tay tán thưởng.
“Đây là một trong những ưu tiên quan trọng nhất - sức khỏe con người. Do đó, một trong những ưu tiên hoạt động của chúng tôi trong lĩnh vực khoa học chính là bảo tồn dân số và điều này gắn liền với nhiều lĩnh vực nghiên cứu khoa học - cả về lý thuyết và nghiên cứu khoa học ứng dụng. Đó là tất cả những gì liên quan đến sức khỏe con người, tuổi thọ, không chỉ thời gian mà còn cả chất lượng cuộc sống”, tổng thống tiếp tục.
Ông lưu ý ngày nay tất cả những khám phá hứa hẹn nhất đều được thực hiện ở sự giao thoa giữa các ngành khoa học, và không thể tưởng tượng được sự phát triển của di truyền, sinh học và y học lý thuyết nếu không có sự phát triển của vật lý, hóa học và toán học.
“Để đạt được kết quả rõ rệt trong những lĩnh vực quan trọng nhất này, trong đó sức khỏe và tuổi thọ con người có mối liên hệ với nhau, tất nhiên chúng ta cần quan tâm đến việc chăm sóc môi trường. Và đây cũng là một trong những hướng đi. Tài nguyên thiên nhiên bị khai thác không ngừng, thiếu suy nghĩ, điều đó gần như không thể thực hiện được trong điều kiện hiện đại, đặc biệt là trong bối cảnh biến đổi khí hậu, nhưng chúng ta phải tiếp cận vấn đề này một cách cẩn thận, với sự hiểu biết về vị trí của chúng ta trong việc phát triển các hướng thay thế trong lĩnh vực năng lượng. Vai trò của chúng ta là gì, theo quan điểm lịch sử nào, vai trò nào sẽ được trao cho carbohydrate”, ông Putin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала