Ngoại trưởng Nga tiết lộ những ai có thể phản đối thỏa thuận về hỗ trợ giữa Nga và CHDCND Triều Tiên

© Sputnik . Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Hội đồng doanh nghiệp thuộc Bộ Ngoại giao Nga do Ngoại trưởng S. Lavrov chủ trì về các chủ đề BRICS
Cuộc họp của Hội đồng doanh nghiệp thuộc Bộ Ngoại giao Nga do Ngoại trưởng  S. Lavrov chủ trì về các chủ đề BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Điều khoản về hỗ trợ trong trường hợp xảy ra xâm lược trong Hiệp ước Đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và CHDCND Triều Tiên có thể bị phản đối bởi những người có kế hoạch gây hấn chống lại Moskva hoặc Bình Nhưỡng, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.
Nga và CHDCND Triều Tiên, sau kết quả đàm phán hôm thứ Tư, đã ký Thỏa thuận đối tác chiến lược toàn diện. Các nhà lãnh đạo 2 nước, Vladimir Putin và Kim Jong-un, đã ký tên vào tài liệu. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh thỏa thuận này sẽ tạo cơ sở cho mối quan hệ giữa hai nước trong nhiều năm tới và cung cấp các điều khoản hỗ trợ lẫn nhau trong trường hợp có hành vi gây hấn chống lại một trong các bên tham gia.
"Nếu ai thắc mắc về tính hợp pháp của điều khoản này thì phải đọc kỹ. Tài liệu nói trong trường hợp một bên bị gây hấn, bên kia sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết theo Điều 51 Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp hai nước. Nếu ai đó nhìn thấy dấu hiệu trái luật trong đó và có ý muốn phản đối thỏa thuận này, thì đó chỉ có thể là những người đang có kế hoạch gây hấn chống lại CHDCND Triều Tiên hoặc Liên bang Nga", - ông Lavrov nói trên kênh truyền hình Nga.
Флаги КНДР и России во Владивостоке - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Thỏa thuận mới giữa Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên đóng vai trò cảnh báo nghiêm túc đối với Mỹ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала