- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nói về mối quan tâm của Biden trong xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden quan tâm đến việc tiếp tục xung đột Ukraina trước cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra vào tháng 11, nhưng Nga cuối cùng sẽ giành chiến thắng, giáo sư Mỹ John Mearsheimer khẳng định.

Biden muốn duy trì tình trạng hiện tại”, - giáo sư nói trong cuộc phỏng vấn với ông Andrew Napolitano, cựu Thẩm phán Tòa án Tối cao tại New Jersey khi bình luận về ý định của nhà lãnh đạo Mỹ tiếp tục xung đột trước cuộc bầu cử tổng thống .

Theo ông Mearsheimer, không giống như Ukraina Biden đang “tuyệt vọng” tìm cách chấm dứt xung đột ở Trung Đông và đang rất nỗ lực đạt được lệnh ngừng bắn, vì điều này sẽ giúp người đứng đầu Nhà Trắng tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai.
Tuy nhiên, giáo sư người Mỹ tỏ ý chắc chắn rằng Nga sẽ giành chiến thắng và “sẽ chiếm được nhiều vùng lãnh thổ hơn mức nước này kiểm soát hiện nay, và Ukraina sẽ sụp đổ”.
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Mỹ kêu gọi Biden nhanh chóng tìm cách giải quyết xung đột ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала