- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thượng nghị sĩ Mỹ chỉ trích các đồng minh của Kiev

© AP Photo / Shakh AivazovQuân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh
Quân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
Việc gửi quân trên bộ của NATO tới vùng chiến dịch đặc biệt không phải là lợi ích của Hoa Kỳ và NATO, bởi vì cuộc xung đột ở Ukraina không gây ra cho những nước này mối đe dọa ngay lập tức, Thượng nghị sĩ bang Ohio James David Vance nhận xét trong cuộc phỏng vấn với cổng thông tin Breitbart.

"Quả thật có nhiều nhà lãnh đạo châu Âu điên rồ mà một số người trong đó đã bị trừng phạt trong cuộc bầu cử vừa qua. Nghe này, họ nói rằng chúng ta cần gửi quân trên bộ của NATO tới Ukraina. Điên rồ quá thể!" - ông nói.

Theo thượng nghị sĩ, lý do duy nhất để gửi quân NATO đến vùng chiến sự trong bất kỳ cuộc xung đột vũ trang nào là mối đe dọa trực tiếp đối với Hoa Kỳ hoặc liên minh. Ông lưu ý rằng cuộc xung đột ở Ukraina không gây ra mối đe dọa như vậy.
“Hãy nhìn xem, cuộc xung đột vũ trang này không có gì tốt đẹp, nhưng nó không phải là mối đe dọa trực tiếp đối với NATO”, - ông Vance kết luận.
Nato logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quyết định của NATO về Ukraina gây phẫn nộ ở Pháp
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала